เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือประมงเมียนมา ขณะจอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือเกาะสอง ฝั่งตรงกันข้ามกับระนอง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาะสอง เร่งหาสาเหตุว่าเกิดจากอุบัติเหตุการระเบิดของแก๊สหุงต้มหรือการลักลอบวางเพลิง 

เมื่อ 14.00 น. วันที่ 8 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง ได้รับรายงานเกิดเหตุเพลิงไหม้เรือประมงอวนลาก ขนาดใหญ่ สัญชาติเมียนมา ขนาด 80-120 ตันกรอส ขณะจอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือฉ่วยปิตา อำเภอเกาะสอง จังหวัดเกาะสอง ประเทศเมียนมา  ซึ่งสามารถมองเห็นจากฝั่งไทยด้าน ปากลำน้ำกระบุรี บ้านเขานางหงส์  ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง ได้อย่างชัดเจน   

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจดับเพลิง จังหวัดเกาะสอง ได้นำรถฉีดน้ำจำนวนหลายคันเข้าดับเพลิง สามารถควบคุมเพลิงได้ภายในเวลา 1 ช.ม.  หลังควบคุมเพลิงได้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบลูกเรือประมงชายเสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เจ้าหน้าได้เร่งเข้านำตัวขึ้นเปลสนาม และนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเกาะสอง 

ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ได้ทำการเรียกตัวพยานลูกเรือที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุไปสอบสวนปากคำ  คาดว่าน่าจะเกิดจากถังแก๊สหุงต้มภายในห้องครัวของเรือระเบิด  หรือว่าเป็นเหตุลอบวางเพลิง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาะสอง อยู่ระหว่างสอบสวนและตรวจเก็บพยานหลักฐาน