วันที่ 8 สิงหาคม 65 พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เด็กชาย อายุ 9 ปี ใช้อาวุธปืนยิงเด็กหญิง อายุ 7 ปี เสียชีวิต ภายในบ้านพักในพื้นที่หมู่ 3 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 สิงหาคม

โดยในวันเกิดเหตุ พ.ต.ท.ธีรวุฒิ เชื้อจักร์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวรได้ร้บแจ้งเหตุมีคนถูกกระสุนปืนเข้ามารักษาตัวที่ รพ.อบจ.ภูเก็ต และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ ด.ญ.แหม่ม (นามสมมุติ) อายุ 7 ปี ถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณอกซ้าย 1 นัด โดยผู้ใช้อาวุธปืนยิงคือ ด.ช.บอย (นามสมมุติ) อายุ 9 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวคือ นางจิระพร (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ซึ่ง ด.ช.บอย และ ด.ญ.แหม่ม เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน  โดยก่อนเกิดเหตุบ้านดังกล่าวมีการทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ ญาติๆได้มารวมตัวทำบุญขึ้นบ้านกัน จากนั้น ด.ช.บอย และ ด.ญ.แหม่มได้ขึ้นไปเล่นบนชั้น 2 ของบ้าน ซึ่งเป็นห้องนอนของเจ้าของบ้าน

ต่อมา ด.ช.บอยได้เข้าไปรื้อของในตู้เก็บของภายในห้องนอน และพบอาวุธปืน 1 กระบอก  คิดว่าเป็นปืนเด็กเล่น ได้สไลด์ปืนขึ้นลำกล้อง และหันปลายกระบอกปืนไปยัง ด.ญ.แหม่ม จากนั้นได้ลั่นไก 1 ครั้ง กระสุนพุ่งตรงเข้าบริเวณอกด้านซ้ายของ ด.ญ.แหม่ม ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พนักงานสอบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์ชันสูตรพลิกศพ และรุดไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานต่างๆพร้อมกับสอบสวนพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย