ผบช.ภ.7 นำทีมยิงอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อึ้ง! เป็นสาวใหญ่ลงมือรัวกระสุนเอง คาดมีความสนิทและตกลงปัญหาส่วนตัวกันไม่ได้ เจ้าตัวรับฝึกยิงปืนเป็นประจำได้ทั้งปืนสั้นปืนยาว เตรียมเค้นสาเหตุยิงโหดพร้อมตรวจสอบปืนและคดีอื่นๆ ประกอบ ล้มแผนทำแผนหวั่นญาติฝ่ายชายเยอะเกรงทำใจไม่ได้ยุติการทำแผนไปก่อน 

วันที่ 8 ส.ค.65 ที่ สภ.เมืองนครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 นำทีมชุดคลี่คลายคดี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สภ.เมืองนครปฐม แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุยิงนายเล็ก (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

โดยการผลการจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นางสาวณัฐกานต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ 272/2565 ลงวันที่ 8 สิงหาคม 2565โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ฆ่า ผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร หรือจำเป็นเร่งด่วน ตามสมควรแก่พฤติการณ์” พร้อมด้วยของกลางประกอบด้วย 1.อาวุธปืนสั้น ชนิด กึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม.ยี่ห้อ STEYR จำนวน 1 กระบอก (มีทะเบียน) 2.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีดำแดง หมายเลขทะเบียน ฬตน 612 กทม. จำนวน 1 คัน 3.พระหลวงปู่หลิวรูปเต่าเลี่ยมโลหะสีทอง จำนวน 2 องค์ 4.พระเนื้อผงสีขาวเลี่ยมโลหะสีทอง จำนวน 1 องค์ 5.สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท จำนวน 1 เส้น

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เผยว่า สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ มีเหตุชาย ถูกยิงด้วยอาวุธปืน เสียชีวิต บริเวณบ่อเลี้ยงปลา หลังหมู่บ้านแกรนด์มัณฑิตา ม.5 ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยแพทย์ชันสูตรพลิกศพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้ตาย คือนายเล็ก  โดยในที่เกิดเหตุผู้ตายถูกยิงด้วยอายุปืนอย่างโหดเหี้ยมลักษณะคุกเข่าคว่ำหน้าเสียชีวิตในบ่อเลี้ยงปลาของตัวเอง

ต่อมา พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 ได้เรียกประชุมทีมงานสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม โดยบูรณาการการทำงานของ กก.สส.1 บก.สส.ภ.7 และ กก.สส.ภ.จว.นครปฐม และศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ พบว่ามีจักยานยนต์ต้องสงสัยขับขี่ออกมาจากที่เกิดเหตุ ทราบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าคลิ๊ก สีแดงดำ ทะเบียน กรุงเทพมหานคร มีผู้ขับขี่เป็นผู้หญิง ทราบชื่อภายหลังว่าคือ นางสาวณัฐกานต์ ซึ่งหลังก่อเหตุ ผู้ต้องในคดีนี้ได้หลบหนีไปอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี จึงติดตามจับกุมตัว และสามารถจับกุมตัวได้ที่ร้านอาหารตรงข้ามที่กองพลทหารราบที่ 9 ต.หนองบัว อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวว่า สำหรับปมสังหารในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าทั้งผู้ตายและมือยิงสาวใหญ่ ได้มีการรู้จักกันเชิงสนิทสนมซึ่งได้มีการนัดมาพบกันในที่เกิดเหตุโดยทางการสอบสวนทราบว่า นางสาวณัฐกานต์ นั้นชอบการยิงปืนมีการฝึกยิงปืนและใช้อาวุธปืนได้หลายประเภทรวมถึงการซ้อมยิงปืนบ่อยซี่งปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนของผู้ต้องหาที่ใช้คุ้นมือ โดยตำรวจจะมีการสอบสวนอย่างละเอียดว่าปืนที่ได้มานั้นเคยก่อเหตุหรือไม่ และสาเหตุที่มีการนำทรัพย์ผู้ตายนั้นนำไปด้วยเพราะอะไร และมีสาเหตุชนวนในการสังหารอย่างไร ต่อไปซึ่งจะมีการสอบอย่างละเอียดและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมจะมีการนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุแต่ทราบว่าทางญาติฝ่ายผู้ตายมีหลายคนจึงหวั่นจะมีการควบคุมสถานการณ์ที่ยากลำบากจึงยังไม่ทำการแผน ประกอบคำรับสารภาพในวันนี้ ส่วนปมในการสั่งหารที่แน่ชัดคาดว่าอาจจะเป็นประเด็นในเรื่องของฝ่ายหญิงขอเลิกราแต่ฝ่ายชายไม่ยอมจึงมีการลวงมายิงโหดดังกล่าว