เมื่อเวลา 14.48 น. วันที่ 8 ส.ค.65 นายพงษ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือเสี่ยบี  เจ้าของเมาท์เท่น บี ได้เดินออกมาจากทางด้านหลังศาลพัทยา และ ขึ้นรถยนต์ส่วนตัวทันที หลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เมื่อมีคำสั่งศาลได้ให้การประกันตัว ในวงเงินสด 300,000 บาท และ ติดกำไร EM  โดยมีข้อกำหนดเงื่อนไข 1.ห้ามยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานหรือก่อเหตุร้ายประการอื่น 2.ให้ผู้ต้องหามารายงานตัวเมื่อครบฝากขังครั้งที่ 2 ครั้งที่ 4 และ ครั้งที่ 7

โดยหลังได้รับการปล่อยตัว นายพงษ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือเสี่ยบี ได้พูดกับผู้สื่อข่าวสั้นๆว่า “ผมขอโทษ ผมจะเยียวยาทุกอย่าง ผมออกไปจะเยียวยาทุกคน” ในท่าทางอาการยกมือไหว้ตลอดเวลา น้ำสั่นเครือ และ มีแววตาสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา ก่อนจะเดินทางออกจากศาลไปทันที

โดยก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นางอนงค์นาถ ปั้นประสงค์ อายุ 31 ปี ภรรยา ของ “เสี่ยบี” เปิดเผยว่า หวังที่จะขอความเมตตาต่อศาล ให้ประกันตัวสามี เพื่อออกมาเร่งเยี่ยวยา ผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ทั้งนี้ขอยืนยันว่า สามีไม่ใช่แพะ ซึ่งตั้งแต่วันเกิดเหตุ สามีสติแตกมาก หลังช่วยลูกค้า และดับไฟ จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ สามีก็เดินทางมาอยู่โรงพัก สภ.พลูตาหลวง ตั้งวันเกิดเหตุ คอยอยู่ให้ปากคำ จนถูกออกหมายจับ ก่อนจะถูกนำส่งตัวมาที่ศาลในวันนี้ ซึ่งขอยอมรับว่า ทำใจไม่ได้เช่นกัน ทั้งสามีต้องนอนคุก และ การสูญเสียต่างๆ ที่เกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ขอน้อมรับความผิดทั้งหมด และ จะเร่งเยียวยาคนตายและคนเจ็บทั้งหมด โดยก่อนหน้านี้ก็เริ่มดำเนินการไปบ้างแล้ว