วันที่ 8 ส.ค.65 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จ.ปทุมธานี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมบูรณาการร่วมกับมูลนิธิปวีณาฯ หาข้อสรุปและแนวทางการช่วยเหลือเด็ก และมาตรการป้องกันความรุนแรงในครอบครัว โดยมีนายธีร์ ภวังคนันท์ ผู้ตรวจราชการ กระทรวงศึกษาธิการ นายณัทไชย ใจเย็น ศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี พ.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงส์ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี มอบหมาย พ.ต.ท.ขจร ฉัตรแก้วมณี หัวหน้างานสอบสวน นางสาวบุณยวีร์ ลุมาดกมลพันธ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนนทบุรี นางวาสนา ทองสม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี นางสิริวิมล เหมะธุรินทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี นางสาวสุภชา พรหมศร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี และพ่อแม่เด็ก เพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือ ด.ช.บิ๊ก (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี หลังพลเมืองดีแจ้งขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ด.ช.บิ๊ก ถูกพ่อทำโทษโดยการทุบตีรุนแรงและถ่ายคลิปส่งมาในไลน์กลุ่มผู้ปกครองของชั้น ป.2 ระบุว่าได้ทำโทษลูกที่พูดเล่นเรื่องติดโควิด และขณะนี้ ด.ช.บิ๊ก ได้เข้ารับการคุ้มครองในบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี

ภายหลังการประชุมมีข้อสรุป 1.บ้านพักเด็กฯ นนทบุรี และศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี จะขอความร่วมมือกับรร.เอกชนดังกล่าว โดยทีมภาครัฐ ทีมสหวิชาชีพจะเข้าไปช่วยเหลือในกระบวนการดูแลเด็ก  2.บ้านพักเด็กและครอบครัวฯ ปทุมธานี ยื่นคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กต่อศาลเยาวชนและครอบครัว โดยขอศาลเยาวชนและครอบครัว ออกข้อกำหนด 3 ข้อ เพื่อร่วมวางแผนช่วยเหลือครอบครัว ภายใต้ พ.ร.บ.ความรุนแรงในครอบครัว 2.1 ไม่ให้พ่อใช้ความรุนแรกังบเด็ก 2.2 ให้ครอบครัวประเมินสุขภาพจิต 2.3 ให้ครอบครัวเข้าร่วมแผนการเลี้ยงดูบุตรให้เหมาะสมทั้งนี้ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี จะมีการเยี่ยมบ้านและจัดทำการประเมินรายงานต่อศาลตามระยะเวลาที่ศาลกำหนด

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า เรื่องนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เพื่อให้เด็กมีสภาพจิตใจที่ดีและอยู่กับครอบครัวได้อย่างปกติสุขต่อไป