วันที่ 8 ส.ค.65 ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  กล่าวกรณี พรรคฝ่ายค้านจะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยมีเรื่องวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ตนเคยอภิปรายเรื่องนี้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่แล้วว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะดำรงตำแหน่งครบ 8 ปีตามรัฐธรรมนูญมาตรา 158 และหลังวันที่ 23 ส.ค. นี้ไม่สามารถจะอยู่ในตำแหน่งนายกต่อไปได้ อย่างไรก็ต้องลาออก ถ้าไม่ลาออกตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.เป็นต้นไป จะไปประชุมครม. มีมติอะไร หรือไปประชุมทำสัญญาผูกพันองค์กรใดๆ ทั้งในและต่างประเทศจะถือเป็นโมฆะหมด

"วันที่ 24ส.ค.ที่พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่สามารถทำหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้แล้ว ถ้ายังจะทำหน้าที่ต่อ คณะรัฐมนตรีที่ร่วมคุณต้องขอลาออกเสีย ถ้าไม่ลาออก ยังเป็นรัฐมนตรีต่อไปเท่ากับว่าสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์กระทำความผิด รัฐมนตรีเหล่านี้ก็ต้องรับโทษ 2 ใน 3 ส่วนสภาฯ ถ้ายังให้พล.อ.ประยุทธ์เข้ามาทำกิจกรรมกับสภาๆ ก็ต้องรับผิดชอบเรื่องนี้และจะเราฟ้องดำเนินคดีในกรณีสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ" 

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยังกล่าวถึงการพิจารณากฎหมายลูกวันที่10 ส.ค. ที่มีกระแสข่าวว่าส.ส.ฝ่ายรัฐบาลที่ต้องการให้ประเด็นสูตรคำนวณ ส.ส. 500 ตกไป จะใช้วิธีลาประชุม หรือไม่เข้าแสดงตน ว่า ส.ส.เป็นอิสระไม่สามารถเข้าไปควบคุมครอบงำได้ ส่วนพรรคเสรีรวมไทย จะเข้าร่วมประชุมตามหน้าที่เพื่อจะโหวตให้อย่างหนึ่งอย่างใดผ่าน แต่เราจะไม่เล่นลูก เล่นเกม สั่งลูกพรรคไม่เข้าร่วมประชุม  หรือนั่งกินกาแฟห้องอาหารไม่ต้องเข้า จุดยืนของพรรคคือจะเข้าประชุมทุกรอบไม่ว่ามันจะผ่านหรือแพ้ก็ตาม