ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กำชับ อปท.ที่ตกเกณฑ์การประเมินประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) เร่งปรับปรุงและพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน

 

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ในปีงบประมาณ 2565 จังหวัดตรัง มีผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) อยู่ในระดับ AA ได้คะแนน 96.96 ซึ่งสูงกว่าปีที่ผ่านมา (พ.ศ.2564) 0.53 คะแนน

 

ในขณะที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดตรัง ทั้ง 100 แห่ง มี อปท.ที่ผ่านเกณฑ์การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ 2565 จำนวน 88 แห่ง และตกเกณฑ์ จำนวน 12 แห่ง

 

 อย่างไรก็ตาม แม้ว่าที่ผ่านมา จังหวัดตรัง จะได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อแสดงเจตนารมณ์และความตั้งใจในการร่วมมือกันยกระดับผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานให้ผ่านเกณฑ์การประเมินแล้วก็ตาม แต่ยังมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ยังตกเกณฑ์อยู่

 

ดังนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง จึงได้กำชับให้ อปท.ที่ตกเกณฑ์การประเมินในครั้งนี้ ได้เร่งปรับปรุงและพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน.//////