"อนุทิน" แจกเก้าอี้ รมต.ถ้าลพบุรี กวาด ส.ส.ยกจังหวัด  ลั่นหากจำเป็น "ไอ้หนู"  ก็พร้อมเป็น "นายกฯ" รอบนี้ขอ "6 รัฐมนตรีว่าการฯ" จ่อเปิดตัว "ประทวน สุทธิอำนวยเดช" ส.ส.พปชร. ซบ "ภท." เขต 1 ลพบุรี  เดือน ก.ย.นี้  ประกาศพร้อมเลือกตั้งเกิน100 %  พร้อมเจอทุกสูตร 

วันที่  7 ส.ค. 65 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ลานตากพืช สำนักงานขนส่ง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข  ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย  คณะผู้บริหารพรรคและ ส.ส. กว่า 30 คนได้เดินทางมาเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ลพบุรี 3 เขต จากทั้งหมด 4 เขต ประกอบด้วย น.ส.มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช จะลงสมัคร เขต 2 นายนรินทร์ คลังผา ลงเขต 3 ซึ่งมีนายอำนวย คลังผา อดีต ส.ส.ลพบุรี  8 สมัย บิดาของนายนรินทร์ มาร่วมเวทีด้วย และนายเกียรติ เหลืองขจรวิทย์ จะลงสมัครในเขต 4  ส่วนในเขต1 ยังไม่เปิดตัวเนื่องจากอยู่ระหว่างคัดเลือกตัวบุคคล โดยนายอนุทิน บอกมีเซอร์ไพรส์ แต่ขออุบไว้ก่อน จะกลับมาเปิดตัวอีกครั้ง 

นายอนุทิน ขึ้นเวที ขอบคุณที่จังหวัดลพบุรี เลือกส.ส.พรรคภูมิใจไทยมาตลอด และจังหวัดไหนได้ส.ส.ยกจังหวัด จังหวัดนั้นจะได้เป็นรัฐมนตรี เพราะจะสามารถประสานงานได้อีก1 ระดับ ให้มีความคล่องตัวในการจัดสรรสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้ประชาชน การเลือกตั้งครั้งหน้าจึงขอให้เลือกผู้สมัครของพรรคทั้งหมด หากพรรคได้ส.ส. ยกจังหวัด เพื่อการเติบโตก้าวกระโดด แบบจังหวัดบุรีรัมย์ และปราจีนบุรี ก็จะให้เก้าอี้ รัฐมนตรี และไม่ได้หวังได้ ส.ส. ทั้ง 77 จังหวัด ได้ 36 จังหวัด

“ วันนี้ไอ้หนู พี่โอ๋ พี่ตุ้ย ขอพี่ๆ ปีหน้า ขอ4 คนยกจ.ลพบุรีไปเลย พี่น้องจะให้ไหม ถ้าได้ยกจังหวัดก็ต้องแจกเก้าอี้รัฐมนตรี เที่ยวนี้รัฐมนตรีว่าการฯ ของเรา มี 3 เที่ยวหน้าขอ 6 พี่น้องเลือกมาเต็มๆ เลยครับไม่ต้องเกรงใจ เราพร้อมทำงานให้ ถ้าจำเป็นต้องเป็นนายกฯ ก็ต้องเป็นพี่น้องจะได้เรียกนายกฯพี่น้องว่าไอ้หนู ถ้าเรียกท่านอนุทินเมื่อไหร่ลาออกเลยครับ ” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน ยังใช้เวทีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดลพบุรี หยิบยกผลงานของพรรคภูมิใจไทย ที่สามารถผลักดันภารกิจงานความรับผิดชอบได้อย่างประสบผลสำเร็จ ในกระทรวงที่กำกับดูแล โดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และมีหลายๆ นโยบายที่นายอนุทินหยิบยก ว่าหากได้กลับมาเป็นรัฐบาล จะดำเนินการ  เช่น ค่าตอบแทน อสม. จาก 1,500เป็น 2,000บาท รวมถึงพักหนี้1 ล้านบาท เป็นเวลา 3 ปี หลังจากที่ต้องประสบกับวิกฤตโควิด-19
 
ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ   นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวย้ำว่าภูมิใจไทย “พูดแล้วทำ” และสามารถผลักดันนโยบายต่างๆ ได้สำเร็จ ซึ่งเห็นได้ชัดจาก ส.ส. ภูมิใจไทย ในพื้นที่ลพบุรี ทั้งนายเกียรติ  ที่ผลักดันจนได้งบ สร้างโรงพยาบาล น.ส.มัลลิกา ผลักดันได้งบสร้างถนน ซึ่งเป็นเพราะทั้ง2 สังกัดพรรครัฐบาลอย่างภูมิใจไทย ที่เป็นพรรคปฏิบัติการพร้อมจะทำ แต่ในเขตอำเภอโคกสำโรง หรือเขต3 ยังไม่มี ส.ส. ฝ่ายรัฐบาล จึงยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ซึ่งหลังการเลือกตั้งครั้งหน้า เดาได้ว่า ภูมิใจไทยต้องได้เป็นรัฐบาล จึงอยู่ที่ประชาชนจะตัดสินว่าจะเลือกใคร ซึ่งพรรคตั้งเป้าให้ได้ ส.ส. ยกจังหวัด ให้มีผู้แทนจากพรรคเดียวกัน ทั้ง จ.อยุธยา จ.สระบุรี และจ.อ่างทอง ซึ่งเป็นจังหวัดใกล้เคียงจ.ลพบุรี  ซึ่งจะได้เหมือนกับจ.บุรีรัมย์ ที่สามารถผลักดันและพัฒนาจังหวัดได้ ขณะที่ภูมิใจไทย มีอำนาจต่อรองทางการเมืองบนพื้นฐานประโยชน์ต่อประชาชน 

นายศุภชัย ยังกล่าวถึงปัญหาองค์ประชุมสภาล่มโดยยืนยันว่า ส.ส. ของพรรคอยู่ร่วมประชุม และลงมติทุกมาตรา ไม่ใช่เล่ห์ เพทุบายหรือกลวิธีที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ถ้าเลือกผิดคน ผิดพรรคจะเสียเวลา

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เป็นที่สังเกตว่า นายคารม พลพรกลาง ส.ส. ก้าวไกล ที่เคยมาร่วมกิจกรรมทางการเมือง กับพรรคภูมิใจไทยได้สวมเสื้อพรรคภูมิใจไทย และขึ้นเวที พร้อม ส.ส. ของภูมิใจไทยคนอื่นๆ และนายอนุทินก็ได้แนะนำนายคารม บนเวทีด้วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต1 ของพรรคภูมิใจไทย ที่เตรียมเปิดตัว หลังเดือน ก.ย.นี้ คือนายประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส.ลพบุรี  เขต 1  พรรคพลังประชารัฐ  ที่จะย้ายมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย 

จากนั้นนายอนุทิน  ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ถึงการประกาศพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีบน เวทีจ.ลพบุรี เป็นเวทีแรก ว่า  เราเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง ซึ่งตามประเพณีปฏิบัติของพรรคจะเสนอชื่อหัวหน้าพรรคคนเดียวเป็นแคนดิเดตนายกฯมาตลอด  ส่วนที่จะมีความเชื่อมโยงกับเรื่องวาระการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่นั้น นายอนุทิน  กล่าวว่าเป็นการพูดถึงอนาคต และไม่ได้ไปแย่งตำแหน่งใคร แต่ในอนาคตประเทศไทยต้องมีการเลือกตั้ง และพรรคก็คิดถึงประชาชนต้องการเห็นบ้านเมืองสงบสุข ไม่ชอบขัดแย้ง ไม่เชื่อว่าแตกแยกแล้วจะเจริญ ก็มีพรรคภูมิใจไทยยืนหลักอยู่ หากประชาชนหากเห็นความเจริญในทุกมิติไม่ขัดแย้ง พรรคภูมิใจไทยขอเสนอตัว เราไม่ต้องการได้ดิบได้ดีและอยู่ท่ามกลาวความขัดแย้ง  ตรงนี้ไม่ใช่แนวทางพรรค ถ้าพรรคมีโอกาสเข้ามาบริหารประเทศ เรื่องความสงบสุข ความเชื่อมั่น ในความเป็นประทศไทย ความสามัคคี ยึดมั่นใจสถาบันพระมหากษัตริย์ ความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ จะเกิดขึ้น

นายอนุทิน กล่าวถึงความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งหน้า 3,200 เปอร์เซ็นต์ เกิน10 % โดยพร้อมมานานแล้ว และพร้อมอยู่ตลอดเวลา 

นายอนุทิน  กล่าวยืนยันว่า พรรคพร้อมสำหรับสุ้ศึกเลือกตั้งทุกกติกา ไม่ว่าจะใช้สูตรคำนวณ ส.ส. หาร 500 หรือหาร 100 ไม่มีปัญหาอะไรก็ได้ ไม่ได้ขัดแย้งตรงนั้น แต่ยังไม่ขอฟันธง ขอรอให้ตกผลึก มีข้อแนะนำแนวทางทางกฎหมายให้ชัดเจนก่อน แต่ตามรัฐธรรมนูญ ตอนนี้คือใช้บัตร2 ใบทั้งนี้ยืนยันว่าพรรคไม่มีส่วนทำให้สภาฯล่ม เพราะธำรงความศักดิ์สิทธิ์ของสภาไว้ ไม่เป็นส่วนหนึ่งกับความขัดแย้ง