"แพทองธาร" ให้ "บิ๊กตู่" ตอบเองเป็นนายกฯ 8 ปีพอหรือยัง  ไม่สน "พปชร." เจาะ "หนองคาย"   เผยได้พลังบวก "2 อดีตนายกฯ" รับเป็นคำถามยอดฮิตนั่ง "แคนดิเดตนายกฯ" 

วันที่ 7 ส.ค. 2565 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS อ.เมือง จ.เชียงราย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคเพื่อไทยในพบประชาชนที่ จ.เชียงราย โดยมาเหนือสุดของประเทศ ยืนยันพรรคเพื่อไทยรู้จริงพื้นที่ภาคเหนือและ จ.เชียงราย

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐประกาศจะกวาดพื้นที่ จ.หนองคาย ของพรรคเพื่อไทย ยังมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยยังแลนด์สไลด์หรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า มั่นใจ สู้ได้แน่นอน เรามีคำตอบให้ทุกปัญหาไม่ใช่แค่ จ.เชียงราย แต่เป็นปัญหาหลักของประเทศ โดยแต่ละพื้นที่จะมี ส.ส.เป็นตัวแทนลงพื้นที่ดูแลปัญหาให้ประชาชน เพราะไม่มีใครรู้ดีไปกว่าคนในพื้นที่ รวมทั้งนโยบายของพรรคด้วย แน่นอนทุกพรรคย่อมหาเสียงด้วยการแลนด์สไลด์ แต่พรรคเพื่อไทยก็มีคำตอบ

เมื่อถามว่า มีความพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า เป็นคำถามยอดฮิต เชิญถามได้เรื่อยๆ จนกว่าจะมีชื่อตนออกไป 

“อิ๊งคิดว่าคนที่เหมาะสมที่สุดกับคนที่ประชาชนไว้ใจที่สุด คนนั้นจะเป็นคนพาประเทศไปสู่สิ่งทีดีกว่านี้ ไม่ว่าจะส่งใครมา ก็ต้องเป็นคนที่ประชาชนเลือกนั่นคือ กฎประชาธิปไตย”

น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ตนเชื่อว่าประชาชนกำลังรอการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้อย่างมาก ส่วนตัวได้รับพลังบวกจาก ดร.ทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นนายกฯ มา 8 ปีจะครบกำหนดในวันที่ 24 ส.ค.นี้ ถือว่าควรพอแล้วหรือยัง น.ส.แพทองธาร กล่าวเพียงว่า “ต้องถามตัวท่านเองว่าพอหรือยัง”