วันที่ 7 ส.ค.65 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่...) พ.ศ.... รัฐสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คแฟนเพจ ต่อ การพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่..) พ.ศ...โพสล์เฟสบุ๊คระบุว่า

" เราจ่ายภาษีให้ท่านมาทำงาน ไม่ใช่ให้มาเล่นขายของ โลเลกลับไปกลับมา ดึงการประชุม ล้มการประชุมแบบไม่รับผิดชอบ

ข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและกรรมาธิการ พ.ศ.2563  

ข้อ 8  สมาชิกและกรรมาธิการต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และเสียสละโดยยึดถือประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสิ่งสูงสุด

ข้อ 14 สมาชิกและกรรมาธิการต้องอุทิศเวลาให้แก่การประชุม โดยคำนึงถึงการตรงต่อเวลาและต้องไม่ขาดการประชุมโดยไม่จำเป็น เว้นแต่ในกรณีเจ็บป่วยหรือสุดวิสัย

ข้อ 15  สมาชิกและกรรมาธิการต้องพิจารณากฎหมาย ญัตติ กระทู้ หรือเรื่องร้องทุกข์ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนส่วนรวมโดยเร็ว

หากการประชุมร่วมของรัฐสภาในวันที่ 10 สิงหาคม 2565  มีการดึงการประชุม หรือ การล้มประชุมโดยมีพรรคการเมืองใดที่มีพฤติกรรมดังกล่าว ผมขอใช้สิทธิยื่นชื่อต่อ ปปช. เพื่อให้ไต่สวนความผิดฐานจงใจฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง  

หาก ปปช.เห็นตรงกันและส่งศาลฎีกา  ศาลรับฟ้องต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ หากพิพากษาว่าผิด  ต้องพ้นจากตำแหน่งและตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี ใครอยู่ ใครไม่อยู่ ใครติดภารกิจจริง ใครไม่ติดภารกิจแต่จงใจไม่เข้าประชุม ชื่อหาไม่ยากเลยครับ"