วันที่ 7 ส.ค.65 ที่สภาทนายความ ถนนพหลโยธิน นายชัชวาลล์ คงอุดม  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายชื่นชอบ คงอุดม กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการคลัง ย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ในส่วนของพรรคพลังท้องถิ่นไทแนวทางทางการเมืองจะดำเนินการอย่างไร ว่า พรรคพลังท้องถิ่นไท จะสู้ต่อไป แต่จะไม่ไปยุบรวมกับพรรคไหน ส่วนนโยบายของพรรคเราจะแก้ไขปัญหาหนี้ให้กับนักศึกษา ซึ่งเป็นหนี้เพราะเขาจำเป็นต้องเรียน จะลดหนี้สินเกษตรกร ชาวไร่ ชาวนาที่ถูกภัยธรรมชาติ จะแก้หนี้ให้ รวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจะต้องเพิ่มบำเหน็จบำนาญเพราะทำงานมาหลายสิบปีกว่าจะปลดเกษียณ

เมื่อถามว่าในการเลือกตั้งครั้งต่อไป โดยส่วนตัวแล้วจะลงสมัครรับเลือกตั้งระบบเขตหรือระบบปาร์ตี้ลิสต์ นายชัชวาลล์ กล่าวว่าต้องดูสถานการณ์ก่อน ถ้าใช้สูตรหารด้วย 100 ก็ต้องส่งลงเขตเยอะๆ พื้นที่ไหนสู้ได้ เราก็จะสู้ แต่ถ้าเป็นสูตรหาร 500 ก็ต้องส่งปาร์ตี้ลิสต์เยอะหน่อย ส่วนเขตตรงไหนสู้ได้ ก็จะส่งผู้สมัครลง

เมื่อถามว่าจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งนายกรัฐมนตรี ต่ออีกหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ตนมองว่าพล.อ.ประยุทธ์  ท่านปกป้องสถาบัน ซึ่งเป็นแนวคิดเดียวกันกับตนที่เทิดทูนสถาบันมาตลอดชีวิต เพราะฉะนั้นใครที่มีแนวทางเดียวกันกับเราก็สนับสนุนคนนั้น

เมื่อถามว่ามีความกังวลหรือไม่เพราะมีพรรคการเมืองเกิดใหม่ขึ้นมาแข่งขันกันมากขึ้น นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ตนไม่กังวล เพราะเราก็ทำของเรา อะไรที่ทำดีแล้วก็ทำต่อไป ถือเป็นเรื่องที่ดีมีคนเข้ามาช่วยกันเยอะๆ แต่ต้องมาด้วยความรู้สึกว่าเราเป็นคนไทย ต้องเข้ามาช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติ

เมื่อถามว่าในการประชุมร่วมกันของรัฐสภาในวันที่ 10 ส.ค. นี้หลายคนกังวลว่ากฎหมายลูก อาจจะเสร็จไม่ทันตามกรอบระยะเวลา 180 วันโดยจะครบในวันที่ 15 ส.ค. ถูกมองว่าเตะถ่วงจะทำให้ประชาชนตำหนิหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ตนยังเป็นส.ส.ไม่กล้าไปตำหนิใคร ต้องให้ประชาชนคิดเอง ในส่วนของเราก็ทำตามระเบียบ เมื่อกฎหมายเข้าสภาฯมาก็ต้องโหวตให้เหมือนเดิม เพราะเราโหวตสูตรหาร 500 มา แต่ถ้าสูตรหาร 100 ชนะก็ไม่เป็นไร เป็นเรื่องของกติกา เราพร้อมสู้ทุกกติกาอยู่แล้ว