วันที่ 7 ส.ค.65 ที่จ.เชียงราย น.ส.แพทองธาร  ชินวัตร  หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  กล่าวบนเวที ‘ครอบครัวเพื่อไทย ระดมพลชาวเจียงฮาย เพื่อไทยมาเหนือสุด’   ว่า ทุกวันนี้ประเทศไทยแย่ลง ลำบากทุกภาคส่วน  พี่น้องประชาชนเป็นหนี้สิน   ข้าวของราคาแพง เกษตรกรมีความลำบากในการทำการเกษตร  ราคาพืชผลตกต่ำแต่ปุ๋ยกลับแพง  การท่องเที่ยวที่ยังไม่ฟื้นตัว ประชาชนจำนวนมากตกงานกลับบ้าน ปัญหาเต็มไปหมด   หนทางเดียวที่จะทำชีวิตให้พี่น้องประชาชนพ้นจากความทุกข์  ความยากลำบาก กลับมาดีเหมือนวันที่ ดร.ทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อและอา นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี  คือพรรคเพื่อไทยจะต้องชนะการเลือกตั้งแบบแลนสไลด์  ซึ่งพรรคเพื่อไทยพร้อมแล้ว  สำหรับศึกครั้งหน้า และไม่ว่ากติกาจะเปลี่ยนกี่สิบครั้ง  พรรคเพื่อไทยมีคำตอบให้กับประชาชนทั้งประเทศ   พอแล้วกับนายกรัฐมนตรีที่ชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา
 
น.ส.แพทองธาร กล่าวอีกว่า หากพรรคเพื่อไทยได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน  จะเร่งทำงานเชิงรุก  โดยใน 6 เดือนแรก จะแก้ปัญหามหภาค  ปัญหาเศรษฐกิจ สังคม ระบบราชการ ต้องถูกแก้ไขให้ตอบโจทย์ประชาชน  จะแก้ไขปัญหาหนี้สินให้พี่น้องประชาชนพ้นหนี้ เพิ่มช่องทาง เพิ่มโอกาสในการทำมาหากินให้เท่าทันโลก  เพื่อให้คนทุกรุ่นทุกวัย  สามารถหารายได้ด้วยตัวเอง และใน 6 เดือนต่อมา พรรคเพื่อไทยจะส่งรัฐมนตรีไปทำงานร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัด  โดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ปราชญ์ชาวบ้าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มาหารือร่วมกัน เพราะพรรคเพื่อไทยมีความเชื่อเสมอว่า  ไม่มีใครเข้าใจพื้นที่ดี ได้เท่าคนในพื้นที่ ไม่มีใครเข้าใจเชียงรายดี  ได้เท่าคนเชียงราย มั่นใจว่าภายใน 1 ปี หลังจากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ปัญหาหลัก  ภาพใหญ่ทั้งหมด จะถูกแก้ไขเกือบทั้งหมด หลังจากนั้นจะลงรายละเอียดเพื่อให้ปัญหานั้นหมดไป และเกิดศักยภาพมากที่สุด 

น.ส.แพทองธาร กล่าวอีกว่า เชียงรายเป็นจังหวัดที่มีความพิเศษ เป็นจังหวัดชายแดนที่มีความสำคัญ  ที่ต้องปลดล็อคกฎหมายทั้งหมด แต่ถูกรัฐประหารเสียก่อน  มีความหลากหลายเชิงชาติพันธ์ุ  ฤดูกาลมีทั้งหน้าหนาว หน้าร้อน  หน้าฝน  เกษตรกรมีผลผลิตมากมาย  อีกทั้งเชียงรายติดจังหวัดเชียงใหม่  สามารถพัฒนาเป็นจังหวัดคู่แฝดได้  หากเชียงรายได้รับดูแล ได้รับความใส่ใจจากรัฐบาลมากพอ เชียงรายจะมีความเจริญมากกว่านี้ 

น.ส.แพทองธาร  ได้ยกตัวอย่างประเทศดูไบ เมื่อ 50 ปีที่แล้วเป็นประเทศที่ไม่มีอะไร แต่ตอนนี้เป็นประเทศที่มีทุกอย่าง และเป็นหนึ่งในประเทศที่คนอยากไปเที่ยวและลงทุน  ในส่วนของพรรคเพื่อไทยมองว่า ควรเพิ่มโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ด้วยโลกดิจิทัล  โลกเสมือนจริง  ที่จะง่ายและสะดวกสบาย  แต่ก่อนที่จะเติมเต็มความฝันให้เด็ก  ต้องแก้ปัญหายาเสพติดก่อน  จึงนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นรายได้เสริมด้วยโลกเสมือนจริง  เพราะจังหวัดเชียงรายเหมาะกับการทำโลกเสมือนจริงเป็นอย่างมาก  จึงอยากให้พี่น้องชาวเชียงรายเข้ามาระดมพล ระดมความคิด พรรคเพื่อไทยมีคำตอบให้คนเชียงรายเสมอ  พร้อมขอโอกาสหลังจากที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลแล้ว 6 เดือน จะกลับมาช่วยระดมความคิด กลับมาช่วยกันแก้ปัญหา หาทางออก กลับมาทำให้เชียงรายเป็นเมืองที่น่าอยู่อีกครั้ง

“คุณพ่อมีความตั้งใจมาก  ถ้าท่านมีโอกาสกลับมาที่เมืองไทยอีกครั้ง  ท่านอยากให้ทุกฝ่าย หันหน้าเข้าหากัน มีอะไรปรึกษากัน  ร่วมมือกัน เพราะพี่น้องประชาชนกำลังประสบปัญหาใหญ่มากกว่าเยอะ  คือปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังถาโถมเข้ามา  เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราตั้งใจให้ประเทศของเราก้าวต่อไปข้างหน้า   ให้พี่น้องพ้นจากความทุกข์ยาก  ร่วมกันพัฒนาประเทศต่อไปได้   ต่อไปเชียงรายต้องรวมกันอย่างเข้มแข็ง เพื่อเอานโยบายของพรรคเพื่อไทยบวกผู้แทน  มาพัฒนาเชียงรายของเรา และทำให้คนไทยหายจน” น.ส.แพทองธาร  กล่าว