วันที่ 6 ส.ค.65 จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับ เมาท์เทนบี ริมถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในช่วงเวลา 01.00 ของวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขณะที่มีนักท่องเที่ยวราตรีกำลังใช้บริการ 100 กว่าชีวิต โดยต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั้งตัวอาคาร เนื่องจากหลังคามีการฉีดพ่นโฟม สำหรับซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับช่องระบายอากาศและทางออกด้านหน้าเปิดอยู่เพียงประตูเดียว ด้วยมีการคัดกรองนักเที่ยวตามมาตรการโควิด-19 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถออกมาได้ทัน อีกทั้งยังมีกลุ่มควันไฟอย่างรุน แรง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 37 ราย

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาในพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ผับ "เมาท์เทนท์ บี" อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร โดยได้เข้าตรวจดูที่เกิดเหตุ พร้อมพูดคุยกับพนักงานสอบสวนเพื่อเสนอแนะแนวทางการสอบสวน ก่อนเดินทางไปยังศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุการณ์ ที่เทศบาลตำบลพลูตาหลวง

โดย นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า วันนี้ต้องขออนุญาตเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มารักษาการผู้กำกับการ สภ.พลูตาหลวง หลังต้องมารับผิดชอบเมื่อมีการสั่งย้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว ทั้งนี้คาดว่าพื้นที่แห่งนี้มีคนมีสีเข้าไปเกี่ยวข้องอยู่เยอะ อย่างทางด้านนายกเทศมนตรีสัตหีบ ได้ข่าวว่าใหญ่โต แล้วเป็นยังไงบ้างที่ผับแห่งนี้มันสร้างถูกต้องหรือไม่ มีการอนุญาตให้เปิดได้ยังไง จะโดน 157 หรือไม่อย่างไร โดยให้ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย เข้ามาดูเกี่ยวกับ พรบ.ควบคุมอาคาร ซึ่งต้องไล่มาจากตัวผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี

นอกจากนี้ ต้องสอบกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องรวมไปถึงทหาร เพราะดูว่าที่นี้เป็นพื้นที่ด้านความมั่นคง และอีกอย่างนึงคือประเด็นเรื่องการก่อสร้างผิดสเปคแล้วก็เปิดขออนุญาตแบบนึงแล้วก็ไปใช้อีกแบบนึงแล้วมีการจ่ายส่วยกัน กรณีนี้ไม่ได้บอกว่าที่นี่แต่มีอยู่ทั่วประเทศ มีทุกพื้นที่ที่โดยที่ผ่านมาตนเองเป็นคนเสนอให้นายกมนตรี เปิดให้สถานบันเทิงเปิดทำงาน 23:00 น แล้วก็ขยับมาเที่ยงคืนจนมาถึงตี 2 และตี 4 ซึ่งเรื่องการเปิด-ปิดสถานบันเทิงให้ถูกต้องตามกฎหมายโดยที่จ่ายเป็นภาษีแทนไม่ต้องจ่ายส่วยจะต้องปรับปรุง โดยเฉพาะ พรบ.ควบคุมอาคาร ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันภัย ระบบเตือนภัย ระบบดับเพลิง ระบบทุกอย่างปกติหมดแล้วก็มีคนดูแลโดยเฉพาะเทศบาล ต้องเป็นคนดูแลที่ต้องเป็นเจ้าพนักงานตามประกาศกระทรวงมหาดไทยฉบับนี้ด้วย เพราะถ้าหากทุกคนทำตามหน้าที่คงไม่มีปัญหา แต่ถ้าทุกคนปล่อยให้มีปัญหาก็ต้องดำเนินต่อไปในการแก้ไข  และถ้าทำอย่างถูกต้องและปลอดภัยจะเปิดถึงตี 5 ก็คงไม่เป็นไรเมื่อมีการควบคุมให้ถูกต้อง