“สามารถ”  ไลฟ์สดชี้เเจง  ไม่เคยโดนปลด อ้างลาออกจาก "ผู้ช่วยรมต." เองไม่ขอพูดอดีต ปมถูกกล่าวหา"ทุจริตสอบ ม.ราม"

ผู้สื่อข่าวมีรายงาน นายสามารถ เจนชัยจิตวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐเเละอดีต ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ได้ไลฟ์สดเพื่อชี้เเจงกระเเสข่าวว่า ตนเองวิ่งเต้น เพื่อขอลงสมัคร สส.  โดยระบุว่า ตนไลฟ์ครั้งนี้เพราะตอนนี้เฟคนิวส์เยอะ สื่อควรตรวจสอบที่มา โดยล่าสุดมีการเสนอข่าวว่าเเกนนำพรรคต้านตนไม่ให้ลงสมัครลงส.ส.    "ตนไม่เคยไปขอหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐลงสมัครส.ส.เเม้เเต่ครั้งเดียว เเม้ตอนนี้พรรคสรรหาผู้สมัครส.ส.ก็ตาม "

“ส่วนเรื่องการเรียน/การทดสอบที่สถาบันภาษา มหาวิทยาลัยรามคำเเหงที่มีคนไปเข้าสอบเเทนตน มันเป็นอดีตที่ตนไม่อยากพูดถึง มันเป็นเรื่องการเมืองในตอนนั้นหรือไม่ ตนไม่ทราบ เเต่ตนไม่ได้รับจดหมายจากพรรคในเรื่องนี้เลย หากมติกรรมการสอบสวนลงมติว่าผิด ตนมีสิทธิอุทธรณ์มติต่อกรรมการบริหารพรรคเเละหัวหน้าพรรคได้ เเต่ตนยังไม่ได้อุทธรณ์ เเละเเม้พรรคมีมติให้ตนพ้นหน้าที่ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม เเต่ตนลาออกเองเเละมติพรรคนั้นเป็นก็ต้องอยู่ในอำนาจนายกรัฐมนตรีว่าจะปลดตนหรือไม่  

นายสามารถ  กล่าวว่าตอนนี้รัฐมนตรีบางคนถูกปปช.ชี้มูล รัฐมนตรียังไม่ลาออกเลยเพราะต้องรอการตัดสินของศาล เพราะรัฐมนตรีถือว่ายังบริสุทธิ์ เเต่เรื่องของตนมีการอ้างจริยธรรมของนักการเมือง ข่าวนี้ตนเสียหายไปครั้งหนึ่งเเล้วเเละมันเป็นเฟคนิวส์เพราะตนไม่เคยขอลงสมัครส.ส.เเละตำเเหน่งอื่นจากหัวหน้าพรรคเลย

“ตนรักเคารพพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเเละหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเสมือนพ่อ หากพลเอกประวิตรบอกให้ตนลาออก ตนก็จะทำ เเต่พลเอกประวิตรยังไม่ได้บอกตน พลเอกประวิตรลงพื้นที่ครั้งใดหากตนสะดวกก็จะติดตามไปด้วย พลเอกประวิตรไม่เคยไล่ตน หากพลเอกประวิตรไล่ ตนก็กราบลาเพราะการเมืองนั้นมีนับร้อยพรรคการเมือง เเละขึ้นอยู่กับประชาชนว่าศรัทธาพรรคเเละผู้สมัครส.ส.คนไหน”นายสามารถกล่าว

นายสามารถ  กล่าวว่าวันนี้ตนทำหน้าที่เดียวคือใครพาดพิงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยเเละพลเอกประวิตรด้วยข้อมูลเท็จเเละใส่ร้าย ตนจะออกมาชี้เเจง  เพราะไม่เช่นนั้นสังคมจะเชื่อเฟคนิวส์นั้น เเละข่าวของตนในตอนนี้ตนเสียหาย ขอให้สื่อที่ลงข่าวนี้ลบข่าวเเละตนจะเเจ้งความไว้ก่อน

“ตนมีหนังสือชี้เเจงจากมหาวิทยาลัยรามคำเเหงตอบมาว่าตนไม่ผิด  เเละไม่ขอย้อนอดีตฟื้นฝอยว่าใครทำเเละผลงานใคร เพราะตนอโหสิกรรมไปเเล้ว  ตนบริสุทธิ์เเล้วก็ไม่เคยไปขอตำเเหน่งทางการเมืองจากหัวหน้าพรรค ตนเสียเวลามากพอในการช่วยประชาชน เเต่หนังสือจากพรรค ตนไม่ได้รับ เเละตนยังมีสิทธิอุทธรณ์มติพรรค หากสื่อมีหนังสือของพรรคขอให้นำมาด้วย เพราะตนเสียหาย ตนทำหน้าที่ปกป้องสิทธิเสรีภาพของประชาชนเเละตัวเอง”นายสามารถกล่าว

“วันนี้ตนขอชี้เเจงเพราะเฟคนิวส์วันนี้เร็ว ครั้งที่เเล้วตนเลือกเงียบเเละสังคมเชื่อไปเเล้ว ตนไม่เคยให้ร้ายพรรคเเม้เเต่ครั้งเดียว ส.ส.หลายคนไม่เห็นด้วยกับมติพรรคก็เเสดงความเห็น เเต่ตนเป็นสมาชิกพรรคที่ดี ตนเป็นเด็กดี ไม่ให้ร้ายพรรคเเม้เเต่ครั้งเดียว”นายสามารถกล่าวผู้

สื่อข่าวรายงานว่า  สำหรับหนังสือของพรรคพลังประชารัฐที่สอบสวนเรื่องของนายสามารถนั้น ลงนามโดยนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค ทำหน้าที่ประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงส่งไปให้หัวหน้าพรรค เมื่อวันที่ 22เม.ย.2564โดยใจความหลักระบุว่าได้สอบสวนเรื่องนี้ด้วยการเชิญฝ่ายต่างๆมาให้ข้อมูลรวมทั้งนายสามารถเเละนายตำรวจที่ไปเข้าสอบเเทนนายสามารถมาชี้เเจงโดยคณะกรรมการฯตรวจสอบเเล้วมีมติเอกฉันท์ว่านายสามาถให้นายตำรวจคนหนึ่งเข้าเรียนเเละสอบเเทนจริง เเต่นายสามารถปฏิเสธข้อกล่าวหา หล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐกล่าวว่า กรณีนายสามารถนั้น พรรคจะสอบถามไปยังมหาวิทยาลัยรามคำแหงอีกครั้งเกี่ยวกับหนังสือที่ลงนามโดยอธิการบดีให้ยุติเรื่องกรณีนายสามารถว่าให้ยึดข้อมูลใดระหว่างหนังสือที่ลงนามโดยนายสืบพงษ์ ปราบใหญ่ อธิการบดีหรือข้อมูลจากสถาบันภาษา มหาวิทยาลัยรามคำเเหงที่พรรคเชิญมาให้ข้อมูลการทุจริตที่นายสามารถเกี่ยวข้องกันเเน่ เพราะขัดเเย้งกันเอง เเละจะได้ทราบเหตุผลของมหาวิทยาลัยเพื่อที่พรรคจะได้ยึดเป็นมาตรฐานพิจารณาในเรื่องที่เกี่ยวข้องต่อไป