บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดรับไอเดียจากความฝันและจินตนาการจากการออกแบบสิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคตที่สนุก สร้างสรรค์ และมีประโยชน์ต่อสังคมของเยาวชนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ทั่วประเทศ กว่า 430,000 คน ในปีนี้ บริษัทฯ ได้สานต่อโครงการฯ เป็นปีที่18 ภายใต้แนวคิด “บรรเลงความคิด สร้างท่วงทำนองความฝัน ขับขานจินตนาการเด็กไทย ให้กังวานไกลไปทั่วโลก” โดยเปิดรับสมัครไอเดียจากน้อง ๆ ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม – 30 กันยายน 2565 สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https:// https://www.facebook.com/hondasuperidea

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรม “จุดประกายครูสู่ไอเดียเด็ก” ซึ่งเป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ให้กับคุณครู เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้คุณครูเกิดแรงบันดาลใจในการกระตุ้นให้เยาวชนเกิดความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างผลงานสิ่งประดิษฐ์จากจินตนาการได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงจัดให้มีรางวัล “ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจยอดเยี่ยม” 2 รางวัล โดยคัดเลือกจากครูที่ส่งผลงานเยาวชนเข้าร่วมโครงการฯ และมีผลงานผ่านเข้ารอบต่าง ๆ มากที่สุด โดยจะได้รับโอกาสในการทัศนศึกษา ณ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับเยาวชนผู้ชนะการประกวดโครงการฯ
 
คุณครูและน้อง ๆ ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/hondasuperidea  หรือติดต่อศูนย์ประสานงาน โครงการ ”ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2022” วันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลาทำการ 9.00-18.00 น. หรือโทรศัพท์มือถือ 092-669-1784 หรือ ทาง LINE Official Account : @superidea