นางเอกสาวมากความสามารถ "ปู ไปรยา" โพสต์ข้อความสุดแสนดีใจผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @ prayalundberg พร้อมข้อความระบุว่า...

จดหมายจาก น้อง nine เด็กทุนของปู 1 ใน 9 คน จบแล้ว ดีใจมาก อ่านแล้ว นำ้ตาไหลเลย น้องเก่งและน่ารักมากๆ ช่วง2-3 ปี เหนื่อย หนักมาก แต่ พอเห็นน้อง จบและ มีความสุข แคนี้ พี่ก็ มีกำลังใจมากๆในการสู้ต่อ ขอบคุณจริงๆสำหรับจดหมาย ภูมิใจในตัวน้องมากๆ ดีใจจนต้องshare 💙 Nine is one of the students in my personal scholarship program and he has recently graduated 🥹💙 Im so proud of nine and honestly this makes all the hard work worth it. #littlethingsthatbecomebigthings 💙 This letter is so heartwarming

โดยข้อความในจดหมายระบุว่า...

Dear P'Puu,


สวัสดีกรับพี่ปู I hope you're doing well! ผมน้องไนน์ ปัจจุบันเรียนจบ ปวส. ที่ วิทลัยเทคโนโลยีวิศวกรรมแหลมฉบัง ไนน์เป็นหนึ่งในนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาจากพี่ปู ตั้งแต่ปีการศึกษาที่ 1 เทอม 2 จนจบการศึกษาเมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมา

ไนน์ขอขอบคุณพี่ปูที่ได้มอบโอกาสให้แก่เด็กคนนี้ ด้วยทุนการศึกษาของพี่ปูที่ได้มอบให้ผมในตลอดช่วงเกือบ 2 ปีที่ผ่านมาได้เปลี่ยนชีวิตและอนาคตของผม ไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยโอกาสที่ได้รับ ทำให้ผมได้มี โอกาสเรียนหนังสือได้อย่างเต็มที่ ได้มีเวลาเรียนรู้
สิ่งใหม่ๆ มากมายหลายอย่าง จนในวันนี้ผมได้มีโอกาสสัมภาษณ์งานแรกในชีวิตกับโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่ได้รับโอกาสจากพี่ปู

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ผมได้รับจากการเป็นเด็กทุนของพี่ปู คือทำให้ผมเห็นความจริงของชีวิต ว่ามักจะมีคนที่ลำบากกว่าเราเสมอซึ่งไนน์เคยคิดว่าตัวเองนั้นลำบากมาตลอด แต่พอได้มี โอกาสเจอและพูดคุยกับเด็กทุนคนอื่นๆ ทำให้รู้ว่าจริงๆแล้วมีคนที่ลำบากกว่าเรามากมาข ทำให้ผมได้เปลี่ยนมุมมอง และขอบคุณทุกโอกาสที่เข้ามาในชีวิต และยิ่งทำให้ผมมองเห็นถึงความสำคัญของโอกาสต่างๆ โดยเฉพาะโอกาสที่ผมได้รับจากพี่ปู


ไนน์อยากจะส่งต่อ Positive energy ให้แก่คนอื่นๆในสังคม เหมือนกับที่พี่ปูได้ช่วยเหลือผู้คนในสังคม (รวมถึงน้องๆ4 ขา) เมื่อไนน์ได้มีโอกาสเป็นผู้รับ ทำให้ไนน์อยากเป็นผู้ให้ เพราะ ในน์เข้าใจความรู้สึกของการเป็นผู้รับความช่วยเหลือในยามที่ลำบาก มันเป็นความรู้สึกที่ประเมินค่าไม่ได้ ไนน์อยากจะช่วยเหลือคนที่ลำบากกว่าไนนั เพื่อสานต่อในสิ่งที่พี่ปูได้มอบให้กับผม


ไนน์สัญญาว่าไนน์จะเป็นคนดีของสังคม จะยึดมั่นในความยุติธรรม จะใช้เหตุผลและความถูกต้องเป็นหลักในการคำเนินชีวิต ไนน์จะทำให้เต็มที่ให้สมกับโอกาสที่ไนน์ได้รับ ไนน์ขอให้พี่ปูและครอบครัวของพี่ปูสุขภาพแข็งแรง มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ไม่ว่าสิ่งใดที่คิดขอให้พี่ปูสมปรารถนา ไนน์เชื่อว่าสิ่งดีที่พี่ปูได้มอบให้แก่เพื่อนมนุษย์และสัตว์อื่นา จะช้อนกลับมาหาพี่ปูไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง หากมีโอกาสไนน์อยากจะโทรกับพี่ปู่ อยากจะอัพเดทเรื่องราวในชีวิต อยากจะถามพี่ปูว่าพี่ปูสบายดีไหม สุดท้ายแล้ว ไนน์หวังว่าพี่ปูจะภูมิใจในตัวไนน์ แม้ว่าเราอาจจะได้เคยเจอกันเพียงแค่ครั้งเดียว แต่ไนน์จะไม่มีวันลืมในสิ่งที่พี่ปูได้มอบให้กับไนน์


We couldn't have done it without you.


God bless,


Take care,


Nine เด็กทุนพี่ปู่ ไปรยา 2020-2022

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : อินสตาแกรม@ prayalundberg