ปาฏิหาริย์รักแท้  นิ้ง ณิชชยาณัฐ ในความโชคร้ายแต่ก็มีความโชคดีที่สุดในชีวิต ที่ทำให้เราได้เห็น “รักแท้” ที่มีอยู่จริง พร้อมเผยชื่อเพลงที่มีความหมายต่อชีวิต

    เมื่อ  นิ้ง ณิชชยาณัฐ กลับมาออกหน้าจออีกครั้ง ในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 พร้อมกับจูงมือคู่ชีวิต คุณใหญ่ นาวาอากาศตรี พิตตินันท์ อินทรศักดิ์ มาเปิดเรื่องราวในชีวิตแบบทุกซอกทุกมุม เพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่ ได้เล่าเรื่องราวที่ไม่เคยเชื่อเลยชีวิตว่า รักแท้ มีอยู่จริงจนได้เจอ คุณใหญ่ ที่ทำให้เราได้เห็น “รักแท้” ที่มีอยู่จริง พร้อมเผยชื่อเพลงที่มีความหมายต่อชีวิต

ช่วงที่ต้องเข้ารักษาตัวมีเพลงหนึ่งที่ นิ้ง เปิดฟังตลอดเวลาเพลงที่เปิดคือ
นิ้ง ณิชชยาณัฐ  :   ก็ได้ยินเป็นดนตรีบำบัดก็รู้สึกแบบ…เปิดอะไร ก็เลยเขียนใส่กระดาษให้คุณพยาบาลหาเพลง “หากันจนเจอ” แล้วคุณพยาบาลเขาก็เปิดให้ เพราะว่านิ้งเก็บเอาไว้ เปิดแล้วก็วนๆ 

คุณใหญ่  :  เก็บไว้ในโทรศัพท์ แล้วก็เปิดเพลงเดียวตลอด 24 ชั่วโมง 

เป็นเพลงที่มีความหมายอย่างไรเอ่ย หมายถึงว่ามีอะไรสำหรับคนสองคน
คุณใหญ่  :  เพลงนี้มีความหมายมากครับ


นิ้ง ณิชชยาณัฐ :     มีความหมายมากสำหรับเรานะคะ ซึ่งเราอยู่กันคนละที่ คนละทาง ทำงานคนละอารมณ์ ซึ่งอยู่ดีๆ วันหนึ่งนิ้งจะมาเป็นแอร์โฮสเตส แล้วต้องไปสายการบินนี้ เพื่อจะมาเจอกับคนคนหนึ่งในเวลาที่ใช่ 


คุณใหญ่  :  ผมก็อยู่ตรงนี้มาก็ไม่คิดหรอกครับว่าจะมาเจอกันได้ ซึ่งมันกลายเป็นเพลงที่เราใช้แต่งงานด้วยก็คือเพลง “หากันจนเจอ”
นิ้ง ณิชชยาณัฐ :  นิ้งก็จะชอบอยู่ท่อนหนึ่งที่บอกว่า “อาจมีสักครั้งที่เราสองคน ผ่านทางที่วกวนอยู่ใกล้ๆ กัน” นิ้งชอบท่อนนี้มากเลยค่ะ แล้วก็ทำให้แบบอยากฟังเพลงนี้ไปเรื่อยๆ 

ซึ่งในวันที่ออกจากห้อง ICU แล้วกลับไปรักษาในห้องธรรมดา มันมีคำๆ หนึ่งที่วันนั้นพูดจากหัวใจเลย คำนี้ที่อยากให้พี่ใหญ่ นิ้ง พูดคำว่า 

นิ้ง ณิชชยาณัฐ :   วันที่ถอดท่อออกมาแล้ว แล้วก็เริ่มฝึกหายใจเองได้นะคะ แล้วก็พอพี่ใหญ่มาถึงแล้วนิ้งก็เริ่มจะพูด นิ้งก็พูดว่า รัก รักนะที่รัก พูดอยู่วนอย่างนี้ค่ะ เพราะว่าช่วงระหว่างที่นิ้งเริ่มรู้สึกตัวนิ้งตื่นขึ้นมามีอยู่โมเมนต์หนึ่งที่
นิ้งลืมตาแล้วนิ้งก็หันไปมอง เขาจับมือนิ้งแล้วก็ถ่ายรูป ถ่ายรูปด้วยนะคะ แล้วนิ้งก็เห็นเขาเอาหน้าซุกไปที่มือค่ะ นิ้งเชื่อว่าเขาร้องไห้ แต่เขาบอกว่าเขาสวดมนต์อยู่ นิ้งบอกไม่เชื่อ ร้องไห้ (หัวเราะ) 

นิ้ง ณิชชยาณัฐ : เราอยากจะบอกเขาว่ารัก ถ้าเราพูดคำแรกได้  อยากจะบอกคำว่ารักก่อนที่เราจะไม่มีโอกาส พอเราพูดได้ก็รีบพูดเลยว่ารัก “รักนะที่รัก” 

ถ้าจะบอกว่าในความโชคร้ายครั้งนี้ ความโชคดีก็คือเราได้เห็นรักแท้ ก่อนหน้านั้นนิ้งมีความเชื่อในคำว่ารักแท้มาก่อนไหม

นิ้ง ณิชชยาณัฐ :  ไม่ค่ะ นิ้ง บอกได้เลยนะคะว่าตัวนิ้ง บอกตัวเองว่าชาตินี้นิ้งไม่เชื่อคำว่ารักแท้ และนิ้งก็ไม่เชื่อว่าตัวเองจะเจอรักแท้ในชาตินี้ ความรักก็คือ รักๆ รักอดทน อดทน แล้วก็รอ แล้วก็รักจบ จนมาเจอพี่ใหญ่ คำพูดของผู้ใหญ่ท่านหนึ่งนะคะ ก็ขึ้นมาที่หัวนิ้งเลยว่า นิ้ง คนเรารักกันน่ะ เขาจะไม่ทำให้อีกฝ่ายหนึ่งร้องไห้ แค่อีกฝ่ายหนึ่งซึมเศร้าแล้วก็เงียบ เขาก็กระวนกระวายใจแล้ว นี่คือพี่ใหญ่ค่ะ 

ซึ่งจริงๆ ก็เป็นสิ่งที่พี่ใหญ่ได้พูดไว้ ในวันแต่งงานด้วยว่าจะดูแลเขา 
คุณใหญ่  :   ใช่ครับ

ในวันนี้อาการต่างๆ เรายังต้องดูแลแบบไหนบ้างคะ 
นิ้ง ณิชชยาณัฐ :  ก็ทุกวันนี้นะคะก็ยังต้องทานยาเคมีบำบัดวันละ6 เม็ด ตรวจเลือดทุกเดือน รักษาโรคซึมเศร้า ไบโพลาร์ ก็ยังต้องทำอยู่ 

แต่อย่างน้อยที่สุดวันนี้สิ่งที่ได้เห็นก็คือ กลับมาสดชื่นสดใสแล้วก็ยิ้มได้แบบ ยิ้มอย่างที่เราสามารถเห็นแล้วยิ้มตามได้  แล้วคิดดูสิคะพี่ใหญ่เอง คือคนที่คุณหมอเดินเข้ามาบอกว่าทำใจนะ 50:50 นะ จากภาพที่เราเห็นในห้อง ICU จนกระทั่ง นิ้ง แข็งแรงมาถึงวันนี้ และในวันนี้พี่ใหญ่อยากจะบอกอะไรกับ นิ้ง บ้างคะ 


คุณใหญ่  :  ก็คือจริงๆ บอกเขาอยู่เสมอนะครับว่า วันนี้เราเหมือนรอดพ้นจากความตาย เรากล้าพูดได้เลยว่า เรารอดพ้นจากความตายขึ้นมาได้ วันนี้หนูแข็งแรง หนูอยากทำในสิ่งที่หนูอยากทำ ทำเรื่องที่หนูมีความสุขอะไรอย่างนี้ หนูได้ทำแล้วเพราะฉะนั้นหนูอย่ากลับไปเป็นแบบเดิม ความหมายของผมก็คือ สมัยก่อนนิ้งเขาเป็นคนค่อนข้างเครียดง่าย ค่อนข้างเครียดง่ายนิดๆ หน่อยๆ เขาก็คิด แล้วก็เครียด แล้วก็พอเครียดประมาณวันหนึ่งกว่าจะฟื้นขึ้นมา เป็นคนเรียกกลับค่อนข้างยาก ผมบอกว่านี่คือ ประเด็นหนึ่งสาเหตุหลักของโรคนี้นะครับ ที่นิ้งเป็น คุณหมอบอกเลยว่าความเครียด ความเครียดเป็นสิ่งที่เลวร้ายมากครับ มันจะกระตุ้นถ้าเรามีภูมิคุ้มกันดี ร่างกายมันก็จะกดอยู่ มันไม่ทำอะไรให้แบบทำร้ายร่างกายเราได้ แต่พอเรามีความเครียดขึ้นมาพวกภูมิคุ้มกันต่างๆ มันจะถูกดรอปลงไปค่อนข้างมาก พอดรอปไปปุ๊บพวกเชื้อโรคทั้งหลายแหล่มันก็จะผุดขึ้นมาเนี่ยเป็นอะไรก็ไม่รู้ ซึ่งความเครียดนี่คือตัวร้ายมากที่สุดในร่างกายของเรา เพราะฉะนั้นหนูเหมือนเกิดใหม่แล้ว หนูเปลี่ยนชื่อใหม่ หนูเกิดใหม่ หนูคือคนใหม่ เพราะฉะนั้นเรื่องความเครียดหรือภาวะอะไรที่หนูคิดว่านั่นน่ะหนูปล่อยวางมันไป อยู่กับปัจจุบันไม่ต้องไปคิดอะไรมาก คือช่างมันเถอะ ช่างมันปล่อยมันไป อะไรอย่างนี้ ผมอยากให้เขาหลุดพ้นจากตรงนี้ มันจะได้ไม่กลับไปสู่วังวนเดิมที่เคยเกิดขึ้นมา เป็นห่วง 

นิ้ง ณิชชยาณัฐ :   ซึ่งอาจารย์หมอได้บอกเอาไว้นะคะว่า…นิ้งเป็นโรคซึมเศร้าตั้งแต่สาวๆ แล้ว ซึ่งเราไม่รู้ตัว แต่โชคดีที่ว่าอาการออกตอนที่อยู่โรงพยาบาลพอดี ก็เลยได้รักษาทันก่อนที่จะเป็นไบโพลาร์ 

 ในทางกลับกันคุณนิ้งมีอะไรอยากจะบอกกับทางพี่ใหญ่บ้าง 
นิ้ง ณิชชยาณัฐ :    นิ้ง ขอบคุณพี่มากนะคะ…(ซึ้งน้ำตาซึม จับมือกันแน่น) ขอบคุณพี่มากที่เข้ามาเติมเต็มชีวิตนิ้ง เติมชีวิตนี้ให้เต็ม ขอบคุณที่พี่ให้คำพูดและคำสัญญาตั้งแต่เราเป็นแฟนกันจนถึงแต่งงานกันว่าพี่จะดูแลนิ้งไปตลอด แล้วพี่ก็ได้ทำ พี่ทำมากกว่าคำพูดที่พี่ให้ ขอบคุณนะคะ

สามารถชมคลิป ย้อนหลัง ได้ในรายการ CLUB FRIDAY SHOW ผลิตโดย CHANGE2561 ทางยูทูป 

https://youtu.be/DAnkpndXp60 
https://youtu.be/w4QZSoMvJuw