กทม.อ่วม! น้ำท่วมหนัก "พระราม 9" โคม่า น้ำท่วมสูง1เมตร  รถจมน้ำ-พังระเนระนาด บิ๊กตู่ห่วงปชช.พื้นที่เสี่ยง สั่งเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน อุตุฯเตือนฝนถล่มหนัก อันตราย-เสี่ยงท่วมฉับพลัน  

     เมื่อวันที่ 21 ก.ค.65 กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศ ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 21-24 ก.ค.65 ฉบับที่ 5 ระบุว่า ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย
    
 ทั้งนี้ จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีดังนี้ วันที่ 22 ก.ค.65 ภาคเหนือ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ขอนแก่น ชัยภูมิ และนครราชสีมา ภาคกลาง จ.นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี ภาคตะวันออก จ.นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ภาคใต้: จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา และภูเก็ต 

     วันที่ 23-24 ก.ค.65 ภาคเหนือ: จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก ตาก และกำแพงเพชร ภาคตะวันออก จ.ระยอง จันทบุรี และตราด ภาคใต้ จ.ระนอง และพังงา จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

     นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม มีความห่วยใยพี่น้องประชาชนที่อาจจะได้รับผลกระทบ จึงกำชับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก และน้ำท่วมขังในช่วงวันที่ 21-25 ก.ค.65 

     ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมเมื่อคืนวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่า  บริเวณซอยพระราม 9 ที่ 7 (อสมท.) ถนนพระราม 9 แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. หลังจากที่ฝนกระหน่ำเป็นระยะๆ ตั้งแต่ช่วงเย็น พบว่าภายในซอยดังกล่าวมีน้ำท่วมขังสูงราว 1 เมตร โดยเฉพาะช่วงกลางซอย เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตห้วยขวาง จึงต้องนำแผงเหล็กกั้นปิดประกาศ "น้ำท่วมสูง กรุณาหลีกเลี่ยงเส้นทาง" บริเวณหน้าปากซอย ทำให้ผู้พักอาศัยในซอยดังกล่าวไม่สามารถขับขี่รถเข้าบ้านได้ รวมถึงรถจักรยานยนต์ส่งของที่ต้องใช้เส้นทางก็ไม่สามารถขี่เข้าไปได้ บางรายเมื่อมาถึงได้ขับฝ่าเข้าไปเพียงไม่ถึง 10 เมตร ต้องวนรถกลับออกจากซอย จากการตรวจสอบพบว่า มีรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ถูกน้ำดันรถล้มระเนระนาด ทั้งกรวยยางจราจรและถังขยะลอยเกลื่อนถนน รวมถึงมีรถยนต์จอดเสียอยู่ภายในและโทรประสานรถยกประเภท6ล้อ ก็ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้อีกด้วย
     
นอกจากนี้ บริเวณถนนรัชดาภิเษกฝั่งขาออกตลอดทั้งสาย พบว่ามีน้ำท่วมขังบนพื้นถนนโดยเฉพาะช่วงที่ถนนเป็นแอ่งมีน้ำท่วมตลอดทั้งเส้นทาง เช่นเดียวกับย่านเหม่งจ๋าย หลังฝนตกกระหน่ำกรุงเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังรอการระบาย