เมื่อเวลา 00.00 น.วันที่ 10 ก.ค.65 พ.ต.ท.อภิชัย แต่งเกลี้ยง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ชนกัน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดแยกหนองผักหนาม ถนนสาย 36 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยองพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปตรวจสอบทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถจอดดูกันอยู่ริมถนน เข้าไปตรวจสอบ พบรถยนต์กระบะ แค็ป อีซูซุ สีเขียว ทะเบียน ราชบุรี พุ่งชนเสาไฟส่องสว่างเกาะกลางถนน สภาพพังยับทั้งคัน ด้านหน้ายุบเข้าไปถึงห้องโดยสาร ล้อหลุด ออกมาทั้งยวงพบผู้เสียชีวิตภายในรถ 2 ราย เป็นผู้ชาย และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 3 ราย อีกฝั่งถนนพบรถยนต์กระบะฟอร์ด สีดำ ทะเบียน ระยอง ด้านท้ายกระบะถูกชนจนพังยุบเข้าไป แต่ไม่มีคนบาดเจ็บ ก่อนจะนำตัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บส่ง รพ.ระยอง ล่าสุดผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 ราย อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว 1 ราย อีกสองรายยังคงสาหัส

จากการตรวจสอบทราบต่อมาว่าผู้เสียชีวิตทั้งสองคน ประกอบด้วย นายจักรพงศ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี และ นายเชียง สัญชาติกัมพูชา ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วยนายเตือง อายุ 52 ปี นายแวนนา อายุ 27 ปี สัญชาติกัมพูชาที้งสองราย ส่วนอีกรายเป็นคนขับชื่อนายสายชล 

จากการสอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เดินทางกับจากทำงาน ภายในอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ๆ ก็มีรถกระบะขับออกมาจากทางแยก ด้วยความที่รถยนต์วิ่งมาทางตรง จึงพยายามหักหลบ ชนด้านท้าย แล้วเสียหลักตกลงไปเกาะกลางถนนรถสะบัดไปมา ก่อนจะพุ่งชนเสาไฟอย่างแรง จนทำให้คนในรถกระเด็นออกจากตัวรถ ส่วนผู้เสียชีวิตสองรายถูกแรงอัดเข้าเต็มที่จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหร้าที่ตำรวจ ได้ให้คนขับรถกระบะคู่กรณีไปทำการสอบสวน และ เตรียมสอบสวนคนในรถอีกคัน หลังอาการบาดเจ็บดีขึ้น เพื่อดำเนินตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป