อบต.ตะพง ชวนเที่ยงานเทศกาลดนตรี สีสันตะพง ช่วงวันหยุดยาว 14-18 ก.ค.นี้ ชมฟรีคอนเสิร์ตนักร้องชื่อดัง ชิมและเลือกซื้ออาหารทะเล อาหารพื้นบ้านหลากหลายเมนู

วันที่ 7 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกำธร เวหน นายอำเภอเมืองระยอง นายทวีป แสงกระจ่าง นายก อบต.ตะพง นายกำจัด ผลศิริ สจ.ระยอง นางสาวสุวรรณา ศรุติลาวัณย์ รองผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง นายสุทน  โพธิ์แก้ว กำนันตำบลตะพง ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “เทศกาลดนตรี สีสันตะพง” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-18 ก.ค.ที่บริเวณตลาดกลางผลไม้ตะพง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นโดย อบต.ตะพง 

นายทวีป แสงกระจ่าง นายก อบต.ตะพง กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลดนตรี สีสันตะพง จัดขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์ตำบลตะพงให้เป็นที่รู้จัก กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน สร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่ตำบลตะพง เปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปได้แสดงความสามารถทางด้านดนตรี

รวมทั้งส่งเสริมการมีส่วนร่วมและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์การบริหารส่วนตำบลตะพงกับหน่วยงานภาครัฐอื่น ภาคเอกชนและภาคประชาชน ในงานมีฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ ต่าย อรทัย วงมหาหิงค์ แซ็ค ชุมแพ และไผ่ พงศธร รวมทั้งยังมีรำวงย้อนยุค และชมฟรีกับการแข่งขันศิลปะแม่ไม้มวยไทย มีเวทีย่อย “ลานสานฝัน คนรักเสียงเพลง”

ซึ่งเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการแสดงความสามารถทางด้านดนตรี นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การประกวดวงดนตรีสากล (สตริง) ประเภทอายุไม่เกิน 22 ปี การประกวดหนูน้อยสีสันตะพง ประเภทอายุ 5-8 ปี การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง ประเภทประชาชนทั่วไป และการออกร้านขายอาหารทะเล อาหารพื้นบ้าน ของดีของตำบลตะพงและจังหวัดระยองอีกด้วย.