เมื่อวันที่ 1 ก.ค.65 นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรรายการข่าวชื่อดัง โพสต์เฟสบุ๊ก "Kanok Ratwongsakul Fan Page" โพสต์ข้อความถึงกรณีที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวที่มีข้อความว่า "พล.อ.ประยุทธ์ คิดว่าตัวเองเป็นใครในประเทศนี้ ถึงอธิบายเหตุเครื่องบินรบเมียนมา รุกล้ำเข้าเขตแดนไทยเป็นเรื่องเล็ก ขอโทษแล้วก็จบกันไป นายกฯเป็นเจ้าของประเทศหรือ เรื่องละเอียดอ่อนต่อความมั่นคงแบบนี้ ถึงทำเหมือนเล่นขายของ.."

โดย นายกนก ได้โพสต์ตอบโต้ว่า แล้วพี่เต้นอยากให้นายกฯทำยังไงครับ? กรุณาช่วยชี้แนะด้วย ในฐานะเป็น ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกล เชี่ยวชาญการเมืองในประเทศ การม็อบสารพัด และ (หรือ) ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จึงโพสต์ได้ฉับพลันว่า ".. จะยิ่งทำให้ชาวโลก มองว่ารัฐบาลไทย มีอะไรกับรัฐบาลเผด็จการเมียนมา .."

พี่เต้นเก่งมากครับ มองปร๊าดเดียวรู้เลย ชาวโลกนี่ .. มีใครบ้างนะครับ ? แล้วพวกชาวโลก จะคว่ำบาตรเรามั๊ยครับพี่ ? ผมล่ะกลัวจริงๆ !

".. ท่าทีอย่างเป็นทางการต้องมี .." แสดงว่า ที่นายกฯ ตอบนักข่าววันนี้ ..

".. ได้ประสานไปแล้ว เขายอมรับแล้ว และขอโทษมาแล้ว ซึ่งเขาไม่ได้เจตนา แต่ตีวงเลี้ยวเข้ามาในเขตไทย ซึ่งเราก็เอาเครื่องบินขึ้นไปเพื่อแจ้งเตือนเขา ก็เป็นไปตามมาตรฐานที่ต้องทำแบบนี้ ทางทูตทหารก็ได้คุยกับเขาแล้ว เขาก็ขอโทษมา และตัวผมเองก็คุยแล้ว นี่คือสิ่งที่เป็นเรื่องที่มองดูอาจเป็นเรื่องใหญ่ แต่มันขึ้นอยู่ว่าเราจะทำเรื่องใหญ่ให้มันใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอีกไหม .."

นี่คือ ยังไม่เป็นทางการใช่ไหมครับพี่ ? ต้องยังไงครับ ต้องแถลงออกทีวีพูล 4 วันติด เหมือนอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือต้องเฟซบุ๊คไลฟ์ไปยาวๆ ..?

".. นัยทางการเมืองระหว่างประเทศเหมือนไทยเลือกข้าง และเป็นข้างรัฐบาลเผด็จการ .." พี่เต้นมองขาดจริงๆ

พี่ไป "คาร์ม็อบ" ที่พบพระดีมั๊ยครับ? ผมว่า..ถ้าพี่นำ .. กลุ่มทะลุแก๊ส ต้องตาม แล้วเดี๋ยว พลุ ประทัด มันทำงานเอง!

มึงเสร็จแน่ มิก-29
รู้จักมั๊ย .. เผาเลยครับพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง !!

ปล. พี่เต้นครับ ท่านเลขา สมช. พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม ประท้วงไปแล้วครับ ท่าน พลอากาศเอก นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผบ.ทอ.ด้วยครับ เตือนพม่าอย่าล้ำเส้นอีก พร้อมตอบโต้อย่างเด็ดขาด ! แจ้งให้พี่ทราบครับ ไม่เหมือนเล่นขายของนะ

(แสดงความเห็น ไม่หยาบนะครับ)