เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สภ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น เพื่อติดตามความคืบหน้า กรณีที่ นายกิตติชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี อยู่ ต.เมือพล อ.พล จ.ขอนแก่น หลังถูกคนร้านฆ่าตายทิ้งศพในไร่อ้อย ที่ บ.วังหิน ม.1 ต.วังหิน อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น  จนกระทั่งมีคนมาพบศพเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมา ( 30 มิ.ย.)  ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจที่เกิดเหตุพบว่า จุดที่พบศพเป็นไร่อ้อย ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าน่าจะถูกฆ่าตายจากพื้นที่อื่นแล้วนำร่างคนตายมาทิ้งศพอำพราง  สันนิษฐานว่า การถูกฆ่าในครั้งนี้น่าจะมาจากความขัดแย้งส่วนตัว และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันออกสืบสวน สอบสวนญาติพี่น้องเพื่อนสนิทคนตาย เพื่อหาเบาะแสคนร้าย

พ.ต.อ.ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ์ ผกก.สภ.หนองสองห้อง กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนบิดา มารดาและญาติของผู้เสียชีวิตแล้ว  แต่ไม่มีใครทราบสาเหตุการตายเพราะผู้ตายไม่เคยมีปัญหาบาดหมางหรือมีเรื่องข่มขู่กับใคร  แต่ผู้ตายก็ไม่มีงานทำที่มั่นคง ยังคงคบหาเพื่อนและออกจากบ้านเป็นประจำ และเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมาได้ไม่นาน  และยังคงมีหมายจับในคดียาเสพติดอีกด้วย

"ส่วนสาเหตุการตาย ก็ยังคงเป็นเรื่องส่วนตัว  ซึ่งจากการสืบสวน ทราบว่า การถูกฆ่าตายนั้น เกิดจากการที่ผู้ตายไปล้วงข้อมูลส่วนตัวทางโซเชียลของอีกฝ่าย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวชาย ที่ร่วมลงมือฆ่าผู้ตายได้แล้ว 1 คน เป็นชายและเป็นเพื่อนรุ่นพี่ของผู้ตาย ชื่อนายโทน (ขอสงวนชื่อจริง นามสกุลจริง เพราะยังไม่ขอหมายจับ ) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ผู้ต้องหาก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี  ในเบื้องต้นรับสารภาพว่า ร่วมกับเพื่อนอีกคน ลงมือทุบตีนายกิตติชัยจนตายคามือ แล้วนำร่างใส่รถยนต์กระบะออกจากเมืองพลไปทิ้งในไร่อ้อยจุดที่พบศพ เพราะแค้นที่ผู้ตาย เจาะข้อมูลส่วนตัวแล้วนำมาเผยแพร่ ประจาน จึงเรียกไปเจรจา พูดคุย แต่คุยไม่รู้เรื่องจึงพลาดพลั้ง ทำร้ายร่างกายจนตาย"

 

 

          ผกก.สภ.หนองสองห้อง  กล่าวต่ออีกว่า สำหรับข้อมูลที่ละเอียดกว่านี้เปิดเผยไม่ได้ เพราะยังไม่ได้ขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหา  ซึ่งเมื่อการสอบสวนผู้ต้องหารายแรกเรียบร้อย ก็จะขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหารายแรกที่ถูกจับได้แล้วและคนร้ายอีกคน  ซึ่งทราบชื่อ ที่อยู่เรียบร้อยแล้ว โดยทั้งสองคนจะถูกจับดำเนินคดี ในข้อหา  ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

 

 

          ขณะที่ นางสมหมาย พิมพ์วงศ์ อายุ 66 ปี มารดาผู้ตาย ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสภ.หนองสองห้อง  เพื่อ ให้ปากคำเพิ่มเติม และขอเอกสารไปรับศพผู้ตาย ที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์  ซึ่งญาติพี่น้องต่างก็บอกว่า  หลังรับศพคนตายออกจากโรงพยาบาลแล้ว จะนำกลับมาตั้งสวดอภิธรรมที่บ้าน และจะนิมนต์พระสงฆ์ไปสวดเชิญวิญญาณที่ไร่อ้อยจุดที่พบศพ เพื่อเชิญดวงวิญญาณผู้ตายกลับบ้านตาม จากนั้นก็จะประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป