วันที่ 1 ก.ค.65 จากกรณี เด็กชายวัย 8 ขวบ เผลอเปิดข้อมูลการฆาตกรรม ทิ้งศพในคลอง จนเหลือแต่โครงกระดูก เป็นศพผู้ชายถูกทำร้ายจนกระโหลกยุบ ล่าสุดยังไม่ทราบว่าเป็นใคร พยานให้การว่า เห็นเหตุการณ์ ขณะก่อเหตุ โดยคนร้ายมีด้วนกัน3คน ชื่อ นายบุญฤทธิ์ คำมุงคุณ อายุ 26 ปี นายดอน และ นายปุ๊ ซึ่งได้ขนของหลบหนีไปก่อนหน้าแล้ว  ด้านมูลนิธิกระจกเงา มีการแจ้งคนหาย เป็นพบทหาร ชื่อนิว ตรงกับชื่อคนตายที่คนงานในแคมป์ให้การ ด้านแม่พลทหาร ที่จ.อ่างทอง เตรียมเข้าตรวจดีเอ็นเอ พิสูจน์ว่าใช้คนเดียวกันหรือไม่ ตามข่าวเสนอไป

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. พ.ต.อ.สราวุธ นัชนารถ ผกก.สภ.วังจันทร์ ระยอง กล่าวว่า เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าววันนี้พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญาระยอง จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายบุญฤทธิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี นายสุเมธ (ขอสงวนนามสกุล) และนายสุพล (ขอสงวนนามสกุล) ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างหลบหนี โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 2 ชุดสืบสวน ภ.จว.ระยอง และชุดสืบสวน สภ.วังจันทร์ ระยอง กำลังแกะรอยติดตามคนร้าย ซึ่งคาดว่ากำลังหลบซ่อนอยู่ในพื้นที่ จ.จันทบุรี ส่วรกรณีเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา ได้ประสานเข้ามาแล้ว เตรียมพาญาติของ พลทหารนิว ที่หายตัวไป มาตรวจพิสูจน์ว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่ แต่เบื้องต้นจากการตรวจสอบคาดว่าไม่น่าใช่คนเดียวกัน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่แคมป์คนงานก่อสร้าง โรงเรียนวัดพลงตาเอี่ยม ต.วังจันทร์ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง พบกับนายประเสริฐ สมสาย อายุ 41 ปี ช่างก่อสร้าง เปิดเผยว่า เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา นายบุญฤทธิ์ นายสุเมธ และนายสุพล ได้ยืมรถ จยย.ของตนเอง โดยบอกว่าไปรับเพื่อนที่เพิ่งพ้นโทษมาทราบเพียงชื่อเล่นว่า "นิว" พอรับกลับมาถึงแคมป์ในช่วงเย็น ก็ได้ตั้งวงดื่มสุรากันในห้องพัก ไซด์ก่อสร้าง จนกระทั่งถึงช่วงประมาณ 19.00 น.ตนเองได้ออกไปปัสสาวะ พบว่าทั้ง 3 กำลังรุมทำร้าย นายนิว จนล้มฟุบอยู่กับพื้นหลังแคมป์ เบืัองต้นไม่กล้าเข้าไปยุ่ง และคิดว่าคงจะทะเลาะกันไม่รุนแรง จนตอนเช้า นายนิว ก็หายตัวไป เหลือเพียง 3 คน ที่ยังคงทำงานช่างเชื่อมตามปกติ โดยนายบุญฤทธิ์ ได้พูดข่มขู่ทุกคนในแคมป์ว่า ถ้าใครเอาเรื่องที่เกิดขึ้นไปบอกคนอื่นตาย จึงทำให้ไม่มีใครกล้าพูด และ ประกอบกับไม่มีใครรู้จักคนตาย เรื่องจึงเงียบไป ต่อมานายบุญฤทธิ์ และพวก รวม 3 คน ก็ได้ลาออก แล้วขนย้ายข้าวของออกจากแคมป์ไป ส่วน พลทหารที่แจ้งหายกับมูลนิธิกระจกเงา หลังจากดูรูปแล้ว ไม่น่าจะใช่คนเดียวกับคนเสียชีวิต เพราะมีรูปหน้าที่ต่างกัน

ด้านนายสุนทร แท่งทอง ช่างก่อสร้างภายในแคมป์ เปิดเผยว่า ขณะนี้คนงานในแคมป์ต่างหวาดผวา เพราะหวั่นว่านายบุญฤทธิ์ จะกลับมาทำร้ายคนในแคมป์ กลางคืนต้องเปิดไฟนอนและนอนรวมกัน เพราะต่างก็กลัวกันหมด