วันที่ 30 มิ.ย.65 นายเกรียงไกร ภาคพิเศษ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 8 พร้อมด้วย นายจำรัส สวนจันทร์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานศรีสะเกษ นายภานรินทร์ ภาณุพินทุ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามูลล่าง และนายณัทเศรษฐ์ ถิรวัฒน์ธนกร ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาหัวนา ร่วมให้การต้อนรับ นายธนา ชีรวินิจ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ ในโอกาสลงพื้นที่ไปติดตามการดำเนินงานของศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชนเครือข่ายทามมูล ตำบลหนองแค อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อร่วมหารือแนวทาง และทิศทางการพัฒนาการฟื้นฟูวิถีชีวิต หลังจากการสร้างเขื่อนราษีไศล นำเสนอโดยตัวแทนราษฎรกลุ่มสมัชชาคนจนฯ พร้อมเยี่ยมชมผลผลิตจากราษฎรและรับฟังปัญหาความต้องการในพื้นที่ 

จากนั้น นายธนา ชีรวินิจ และคณะ ได้เดินทางไปยังโครงการชลประทานศรีสะเกษ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ 

นายจำรัส สวนจันทร์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานศรีสะเกษ  กล่าวถึงการบริหารจัดการน้ำในภาพรวมของจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งมี เขื่อนขนาดใหญ่ 2 แห่ง และอ่างขนาดกลางอีก 16 แห่ง สามารถเก็บกักน้ำได้รวมกันประมาณ 347 ล้าน ลบ.ม.  ปัจจุบันมีปริมาณน้ำรวมกัน 187 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น  53.97%  โดยจังหวัดศรีสะเกษได้กำหนดให้เรื่องการบริหารจัดการน้ำเป็น 1 ใน10 วาระสำคัญของจังหวัด ซึ่งได้ดำเนินการขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องมาจนกระทั่งปัจจุบัน มีการจัดตั้งศูนย์บริหารจัดการน้ำจังหวัดศรีสะเกษขึ้น เป็นแห่งแรกของประเทศ มีการต่อยอดนวัตกรรมการบวนการมาใช้อำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการน้ำ ทำให้เกิดประสิทธิภาพในการบริหารจัดการน้ำมากขึ้น ซึ่งในปีนี้โครงการชลประทานศรีสะเกษ ยังได้รับรางวัลชนะเลิศ RID Innovation award 2022 อีกด้วย

ทั้งนี้ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้กล่าวให้กำลังใจและชื่นชมเจ้าหน้าโครงการชลประทานศรีเกษ ที่ได้ร่วมใจกันทำงานอย่างเข้มแข็ง เพื่อบริหารจัดการน้ำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดแก่ประชาชนชาวศรีสะเกษ