วันที่ 30 มิถุนายน 2565 เวลา 06.30 น.พ.ต.ท.ดำรง   สุขชูศรี สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนรถจักรยานยนต์มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต บริเวณถนนกิ่งแก้ว มุ่งหน้าถนนบางนาตราด ใกล้เคียงโรงแรมแกรนอินคำเก่า ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ   รับหลังแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบ  

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นชายหนึ่งรายซึ่งเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต และในที่เกิดเหตุยังพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชื่อนางสาว อมรรัตน์  อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นครูอนุบาลของโรงเรียนแห่งหนึ่งนอนเสียชีวิตในสภาพชุดครูของโรงเรียนดังกล่าว ในสภาพกะโหลกแตก ที่ลำตัวมีร่องรอยการถูกล้อรถทับ โดยมีซากกันชนหน้ารถคู่กรณีหล่นอยู่ข้างศพ 

ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า CBR สีแดง ทะเบียน  1 กง 31 สมุทรปราการ ล้มคว่ำอยู่โดยมีเศษชิ้นส่วนของรถคู่กรณีแตกกระจายเกลื่อนพื้น ห่างไป เล็กน้อยพบรถพ่วง 18 ล้อยี่ห้อ ฟูโซ่ สีขาว ทะเบียน 65-5056 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ ที่บริเวณล้อหลังข้างขวามีคราบเลือดติดอยู่  ส่วนรถคู่กรณีอีกคันหนึ่งทราบว่าไปจอดเลยจากที่เกิดเหตุไปประมาณ 1 กิโลเมตร  เป็นรถยนต์ส่วนบุคคลยี่ห้อ มิตซูบีชิ ปาเจโร่ สีดำ ทะเบียน 6 กก 5407 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมถนนในสภาพ ด้านหน้าพังยับเยินกันชนหลุดหายไป โดยมีนางสาว เกศินี  อายุ 32 ปี  เป็นคนขับยืนอยู่ข้างรถด้วยอาการตกใจ  โดยเหตุการณ์ดังกล่าวกล้องวงจรปิดที่อยู่ละแวกใกล้เคียงบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้  

ด้านนาย รัชต์ธร  อายุ 46 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ได้เล่าว่า  ขณะที่ตนขับรถมาตามทางบนถนนกิ่งแก้วในช่องเลนกลาง โดยมีรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขับอยู่ทางด้านหลังรถตน จนมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งด้านหน้ามีการปิดกั้นในเลนกลางเพื่อซ่อมแซมผิวถนน ตนจึงเบรกชะลอความเร็ว รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวก็เบรกด้วยเช่นกันและเบี่ยงออกขวา หลังจากนั้นตนได้เห็นรถปาเจโร่คันดังกล่าว ที่ขับตามหลังมาด้วยความเร็วชนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวอย่างเต็มแรง จนคนขับและคนซ้อนกระเด็นตกรถและลากรถไปตามพื้นถนน ส่วนตัวเองที่ต้องจอดรอให้การเนื่องจากรถจักรยานยนต์คู่กรณีที่ถูกชนกระเด็นมาถูกรถตนเองจึงจอดแสดงความบริสุทธิ์ใจกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขณะที่ นางสาว เกศินี อายุ 32 ปี  คนขับปาเจโร่ บอกว่าเรื่องเกิดขึ้นเร็วมากจนลำดับเหตุการณ์ไม่ถูก แต่หลังจากเกิดเหตุตนได้ขับรถออกมาจากที่เกิดเหตุนั้นเนื่องจากตกใจ ทำอะไรไม่ถูกยังขับรถออกมาและมาจอดรอยู่ข้างถนนเนื่องจากล้อหน้าด้านขวาพังเสียหาย 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปเหตุการณ์ได้ รอการตรวจสอบกล้องวงจรปิดกลางถนนและบริเวณใกล้เคียง เพื่อเป็นแนวทางในการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป