"วันชัย" สะกิด"อุ๊งอิ๊ง"อย่าชิงสุกก่อนห่ามรีบขึ้นเป็นนายกฯ ยังมีเวลาบ่มเพาะประสบการณ์ เตือนระวังจะเกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเหมือนพ่อแม้ว-อาปู แนะถ้าเพื่อไทยแลนด์สไลด์ให้ "หมอชลน่าน" ขึ้นเป็นนายกฯดีกว่า
   
วันที่ 26 มิ.ย.2565 นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภาโพสต์ข้อความ"แลนด์สไลด์...แล้วใครเป็นนายกฯ"ในเพจ เฟซบุ๊คทนายวันชัย สอนศิริ ดังนี้แลนด์สไลด์...แล้วใครเป็นนายกฯ คำว่าแลนสไลด์ฟังดูแล้วมันคึกคัก ของขึ้น ปลุกพลังให้ฮึกเหิมได้จริงๆบนเวทีปราศรัยหาเสียง ส่วนจะแลนด์สไลด์จริงหรือไม่ วันลงคะแนนนั่นแหละจะเป็นเครื่องพิสูจน์ แต่ก็เห็นพูดกันหลายเวที จะจริงจะหลอกหรือแกล้งหยอกกันว่านายกอุ๊งอิ๊ง เล่นเอาเจ้าตัวเขินสะเทิ้นอายแบบแบ่งรับแบ่งสู้ ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะเดินตามแนวทางคุณอายิ่งลักษณ์ซึ่งพรวดพราดแค่ 49 วันเท่านั้นก็เป็นนายกฯเลย 
    
 ในที่สุดก็พิสูจน์กันมาแล้วมิใช่หรือว่าคนในครอบครัวไม่ว่าจะพ่อแม่พี่น้องลุงป้าน้าอากระเด็นกระดอนไปคนละทิศละทางก็เพราะแลนด์สไลด์ๆ แล้วเอาคนในครอบ ครัวมาครอบนี่แหละ ถ้าดวงชะตาฟ้าลิขิตยังคิดและทำแบบเดิมเหตุการณ์แบบเดิมๆคงเกิดขึ้นอีก ทั้งครอบครัวตัวเองและครอบครัวเพื่อไทยก็จะมีอันเป็นไปแบบแลนด์สไลด์ฟ้าถล่มแผ่นดินทลาย
       
อย่าลืมว่าตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไม่ใช่ของเล่นที่ใครจะเอาไปเล่นกันได้ง่ายๆ และไม่ใช่ตำแหน่งประธานหรือผู้จัดการบริษัทที่ใครจะมอบให้แก่ใครอย่างไรก็ได้ หรือจะมอบให้แก่พี่น้องลูกเมียเมื่อไหร่ก็ได้ อุ๊งอิ๊งยังมีเวลาบ่มเพาะอีกยาวไกล ไม่ต้องรีบชิงสุกก่อนห่าม ฟังการปราศรัยของณัฐวุฒิไปได้เรื่อยๆไม่ต้องรีบร้อน สะสมกำลังรอคอยโอกาส ส่วนการเลือกตั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึงเกิดแลนด์สไลด์จริง ก็ให้นายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยเขาเป็นนายกไปก่อน คนในครอบครัวของอุ๊งอิ๊งจะอยู่เบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างไรก็ว่ากันไป ให้หัวหน้าพรรคเขารับหน้าเสื่อไปก่อนสู้ไปก่อน ประสบการณ์ทางการเมืองเขาเหนือกว่า ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากกว่า 
      
ถ้าจะมีปฏิวัติรัฐประหารเกิดขึ้นมาอีก ก็แบ่งให้คนในครอบครัวอื่นเขาโดนเสียบ้าง อย่าเหมาเอาแต่ครอบครัวของเราเลย...