วันที่ 25 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า  ที่สถาบันพลังจิตตานุภาพ 27 ภายในวัดรัตนวนาราม อ.เมือง จ.พะเยา นายศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ ผวจ.พะเยา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมชินนสาสมาธิ สมาธิเพื่อชนะในตัวเอง ตนเอง เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติ แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชินีพันหลวง เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2565 โดยมีนายณรงค์ชัย สุทธิกุลบุตร ประธานหอการค้าจังหวัดพะเยา รักษาการคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน ( กกร. ) พร้อมคณะให้การต้อนรับและร่วมอบรม


โดย นายณรงค์ชัย กล่าว่าเนื่องจากในปัจจุบันมีปัญหารุมเร้าทั้งด้านเศรษฐกิจ ภัยพิบัติทางธรรมชาติ และโรคไวรัส-19 ระบาด รวมทั้งโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ รุมเร้า ทำให้มีผลกระทบต่อการดำรงชีวิตประจำวันของคนเราอย่างมาก ทำให้ชีวิตลำบาก เครียด เป็นทุกข์ ทำให้บางคนขาดสติปัญญา หาทางออกหรือแก้ไขปัญหาไปในทางที่ไม่ถูกต้อง ทำให้เกิดการสูญเสียทรัพย์สิน ชีวิต บุคคลอันเป็นที่รัก เวลางานหรือโอกาสที่ดีดีในชีวิตไป  

ดังนั้นหอการค้าจังหวัดพะเยา และคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน จังหวัดพะเยา จึงได้จัดทำ " โครงการอบรมชินนสาสมาธิ 1(สมาธิชนะใจตนเอง) "  ขึ้น เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รู้จักการทำสมาธิแบบง่ายๆ ชนะใจตนเอง ทำสมาธิอย่างต่อเนื่อง และสามารถนำสมาธิไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ อันจะก่อให้เกิดความสุขในชีวิต ครอบครัว หน้าที่การงาน สังคม นอกจากนี้เป็นการประพฤติปฏิบัติและรักษาคุณงามความดีเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชินีพันหลวง เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2565 นี้