วันที่ 25 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่หมู่ 8 (บ้านชายทะเล) ต.พันท้ายนรสิงห์ พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร ประธานชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะแกนนำกลุ่มเพื่อนสมชาย และสมาชิกชมรมชาวปักษ์ใต้ฯในสมุทรสาคร พร้อมด้วย นางสาวจอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร เขต 3 (บ้านแพ้ว) ได้ร่วมกันทำพิธีเพื่อส่งมอบ “บ้านสานฝัน แห่งรอยยิ้ม” ให้แก่นางราตรี พึ่งพร ในฐานะผู้ยากไร้และด้วยโอกาส ณ บ้านเลขที่ 52/3 หมู่ที่ 8 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนช่วยยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ ซึ่งจากเดิมสภาพบ้านมีปัญหาชำรุดทรุดโทรม

พ.ต.อ.สมชาย ผกก.สภ.โคกขาม เปิดเผยว่า สำหรับบ้านสานฝันสร้างรอยยิ้มฯ หลังนี้นับว่า เป็นหลังที่ 23 ที่ทางชมรมชาวปักษ์ใต้ฯสมุทรสาคร และกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ดำเนินการร่วมมือร่วมใจกันเข้าช่วยปรับปรุงซ่อมแซมและก่อสร้างให้ใหม่ ในฐานะผู้ยากไร้และด้อยโอกาส จึงกำหนดวันส่งมอบให้แก่นางราตรี ซึ่งคือเจ้าของที่ดิน นอกจากนี้ก็มีการแจกมอบสิ่งของร่วมบริจาค อาทิ เครื่องใช้บางส่วนและอุปโภค-บริโภค ก็เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน 

ตลอดจนช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและและฐานะความเป็นอยู่ให้ดีขึ้นถูกหลักนามัยเพื่อได้พักอาศัยต่อไป  ทั้งนี้เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาสภาพบ้านหลังดังกล่าว หลังคารั่วส่วนข้างฝาก็ผุพังชำรุดหนัก ดังนั้นการที่มีชาวชมรมชาวปักษ์ใต้ฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าจัดสร้างบ้านให้จึงเป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง