ฉลองครบ 51 ปี 526 ล้านบาท สหกรณ์การเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี จำกัด มุ่งสู่ สหกรณ์ชั้นนำ"ซื่อสัตย์ โปร่งใส บริการด้วยใจ ทันสมัยเทคโนโลยี"

 

วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ณ โรงแรมวังใต้ สหกรณ์การเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี จำกัด ฉลองครบครอบ 51 ปี การก่อตั้งสหกรณ์การเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี จำกัด 

โดยมี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม นายภานุ ศรีบุศยกาญจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เขต ๑ พรรคประชาธิปัตย์ นายจักรี สุจริตธรรม อดีตอธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ร่วมเป็นเกียรติในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ๒๕๖๕ ของ สหกรณ์การเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี จำกัด สมาชิกและแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

นายอุดม พร้อมประเสริฐ สหกรณ์การเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี จำกัด กล่าวว่าได้ดำเนินการก่อตั้งสหกรณ์การเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี จำกัด เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2514 ได้จดทะเบียนตามพระราชบัญญัติสหกรณ์พ.ศ.2511 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 51 ปี วันนี้ทางคณะกรรมการ ฝ่ายจัดการได้ทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้กับอดีตสมาชิกสหกรณ์และทำพิธีบวงสรวงพระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย พระราชวรวงศ์เธอกรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ กิจกรรมนี้ สมาชิก พนักงานสหกรณ์ได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ปัจจุบันสหกรณ์ มีทุนดำเนินงานทั้งหมด 526 ล้านบาท ดังนี้ทุนเรือนหุ้น 191 ล้านบาททุนสำรอง 39 ล้านบาททุนสะสมอื่นๆ ได้พัฒนาระบบความช่วยเหลือสมาชิกเพิ่มขึ้น โดยมี ให้บริการสมาชิกในเขตอำเภอเมืองและอำเภอใกล้เคียงให้บริการด้านเงินทุนในการประกอบอาชีพ ด้านวัสดุการเกษตร สินค้าอุปโภค-บริโภคการรวบรวมผลผลิตทางการเกษตร เป็นศูนย์กระจายสินค้าสหกรณ์ ช่วยเหลือสมาชิกเมื่อมีปัญหาทุกๆ ด้าน อีกทั้งมีจุดเด่นด้านสวัสดิการต่างๆ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ตั้งแต่แรกเกิดจนเสียชีวิตสหกรณ์การเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี จำกัด 


นางกัลยารัตน์ เทพเลื่อน ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี จำกัด เปิดเผยว่า ได้อนุมัติการช่วยเหลือสมาชิกทั้งระยะสั้นและระยะยาว ดังนี้ระยะสั้น มอบถุงยังชีพ (ข้าวสาร 1 ถัง) จำนวน 984 คน เป็นเงิน 541,800 - บาทระยะยาว (1) ส่งเสริมอาชีพสมาชิกให้มีรายได้เสริมและเงินลงทุนปลอดดอกเบี้ย(สมาชิกชั้น 1) จำนวน 200 คน คนละไม่เกิน 10,000 - บาท เป็นเวลา 2 ปี
(2) ลดดอกเบี้ยให้สมาชิกที่ชำระภายใน 1 ปี (1 เมษายน 2563-31มีนาคม 2564) อัตราร้อยละ 1 ของดอกเบี้ย เป็นจำนวนเงินประมาณ 4 ล้านบาท ได้มุ่งขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ไปสู่การปฏิบัติในแผนงาน-โครงการต่างๆ เพื่อต้องการให้เกิดประโยชน์ต่อสมาชิกสหกรณ์อย่างแท้จริง ให้เป็นแนวทางในการกำหนดการดำเนินงานของสหกรณ์ภายใต้สภาวการณ์การเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจสังคม และสภาพแวดล้อม ในส่วนเทคโนโลยีสารสนเทศน์จะมีการปรับปรุงระบบฐานข้อมูลเชิงการค้าในยุคดิจิทัลให้ทันสมัยเป็นปัจจุบันมากยิ่งขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ในประเด็นที่เป็นจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค ที่มีผลต่อการดำเนินงานของสหกรณ์สมาชิก กรรมการ


ดำเนินการและฝ่ายจัดการของสหกรณ์เป็นตัวชี้วัด ความสำเร็จอย่างเป็น
ระบบ เพื่อให้สหกรณ์สามารถบรรลุวิสัยทัศน์ที่ว่า  "สหกรณ์ชั้นนำ เครือข่ายกว้างไกล ใสใจสมาชิก บนฐานความพอเพียงและค่านิยมที่ว่า "ซื่อสัตย์ โปร่งใส บริการด้วยใจ ทันสมัยเทคโนโลยี"ถือว่าเป็นการสร้างประโยชน์ให้เกิดแก่มวลสมาชิก อย่างมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนตลอดไปสุดท้าย ขออำนวยพรให้สมาชิกสหกรณ์การเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี จำกัดรวมถึงพนักงานสหกรณ์การเกษตรเมืองสุราษฎร์ธานี และครอบครัวทุกๆ ท่าน จงมีความสุขประสบความสำเร็จ ความเจริญก้าวหน้า มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ปราศจากทุกข์โศก โรคภัยและร่วมด้วยช่วยกันสร้างสรรค์พัฒนาการซื้อการค้าขายของสหกรณ์ ให้ทุกๆ คน เจริญก้าวห