นายปรีชา สอนแวว “ผู้ใหญ่หมี แม่สอด” ผู้ใหญ่บ้านหนองบัว หมู่ 7. ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก เดินทางไปเที่ยวชมทุเรียนหลงลับแล ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิง การเกษตร   ซึ่งมีผลผลิตทางการเกษตร ต.รวมไทยพัฒนา  อ.พบพระ จ.ตาก โดย“ผู้ใหญ่หมี แม่สอด”
ได้ลงพื้นที่ ชมทุเรียน ในพื้นที่ ตำบลรวมไทยพัฒนา อ.พบพระ ที่มีการปลูกทุเรียนไม่ว่าจะเป็นทุเรียนหมอนทอง และหลายๆชนิด 

ซึ่งในขณะนี้ทุเรียนหลงลับแล ทุเรียนดังจากอำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ชาวบ้านรวมไทยพัฒนา 8ได้นำมาปลูกที่บ้านรวมไทยพัฒนา 8 หมู่ที่ 6 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก นายสงัด วินนัน เจ้าของสวนทุเรียน ( หลงรวมไทยฯ)หลงลับแล บ้านรวมไทยพัฒนา 8 ตนเองนำทุเรียนจากอำเภอลับแลมาปลูกในพื้นที่บ้านรวมไทยพัฒนา 8. สืบเนื่องมาจากตนเองเกิดที่จังหวัดอุตรดิตถ์และมาอยู่ โครงการจัดสรรพื้นที่ทำกินของทหาร โครงการ พพพ.ได้นำต้นทุเรียนหลงลับแลมาปลูกจำนวนเกือบ 100 ต้นเริ่ม แลเริ่มให้ผลผลิต  และในวันนี้ผู้ใหญ่หมี แม่สอด เดินทางมาเที่ยวชมสวนเนื่องจากผู้ใหญ่หมี กับตนเองเป็นคนบ้านเดียวกัน 

นายสงัด วินนัน  ผู้ใหญ่บ้านรวมไทยพัฒนา 8 เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าเรื่องของทุเรียน"หลงรวมไทยฯ" จริงๆแล้วต้นพันธุ์ทุเรียนหลงลับแล ซื้อมาจากอำเภอลับแลจังหวัดอุตรดิตถ์ และนำมาปลูกที่ตำบลรวมไทยพัฒนา   จึงเรียกว่า"ทุเรียนหลงรวมไทยฯ"