ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ร.ต.อ.ปริทรรศน์ ชูทอง พนักงานสอบสวน สภ.ดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี รับแจ้งพบคนเสียชีวิตในยนต์ที่บริเวณลานดินริมถนนสายสระกระโจม-ดอนเจดีย์ หมู่5 ต.ดอนเจดีย์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบไปตรวจสอบพร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน แพทย์เวร รพ.ดอนเจดีย์ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตดอนเจดีย์  

ที่เกิดเหตุเก๋งยี่ห้อโตโยต้า โซลูน่า สีเทา ทะเบียนสุพรรณบุรี  จอดหันหน้าเข้าไปทางพงหญ้า หันท้ายรถออกถนน ประตูรถทั้ง 4 บานปิดสนิทแต่ไม่ได้ล็อก เจ้าหน้าที่จึงเปิดประตูก็พบร่างหญิงสาวอายุ 35 ปีเสียชีวิตอยู่ที่เบาะนั่งด้านคนขับสภาพเอนเบาะนอน ภายในรถพบเตาอั้งโล่มีถ่านอยู่ในเตาตั้งอยู่ที่พื้นและถ่านถูกไฟไหม้เล็กน้อย นอกจากนี้ยังพบนมกล่องถูกดูดแล้วตกอยู่ 1 กล่อง ที่เบาะหน้าซ้ายยังมีเปลือกมะพร้าวแห้งวางอยู่ และโทรศัพท์ มือวางอยู่ 2 เครื่องที่เบาะหลังด้านคนขับมีเชือกวางอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้และบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8-10 ชั่วโมง ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจพิสูจน์ศพอยู่ได้มีพี่สาว น้องชายและน้องสะใภ้ของผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาดูศพเมื่อรู้ว่าเป็นพี่น้องของตัวเองต่างพากันร้องไห้โฮด้วยความเสียใจ

สอบถามพ่อค้าขายแตงโม อยู่ใกล้เกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่าช่วงสายวันนี้ตนได้ขับรถนำแตงโมมาขายอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ โดยขับรถกระบะขึ้นมาจอดบนลานดินใกล้กับรถของผู้เสียชีวิต ได้สังเกตเห็นรถคันดังกล่าวจอดอยู่นานผิดปกติและไม่เห็นคนในรถลงมาจากรถ จึงเดินไปมองผ่านกระจกดูพบว่ามีคนนอนอยู่ในรถลักษณะเอนเบาะนอนเหมือนคนนอนหลับ คอพับไปด้านซ้ายจึงเคาะประตูเรียกอยู่นานแต่คนในรถไม่ตอบรับไม่ขยับร่างกาย จึงเกิดความสงสัยว่าน่าจะเสียชีวิตจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมาตรวจสอบก็พบว่าคนในรถเสียชีวิตจริงๆ

พี่สาวคนโต ของผู้เสียชีวิตเล่าว่า​ ตนกับผู้เสียชีวิตอยู่คนละบ้านไม่ค่อยทราบเรื่องส่วนตัวของน้อง ทราบแต่เพียงว่าน้องสาว ทำงานเป็นพนักงานอยู่ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ก่อนหน้านี้น้องสาวเคยมีครอบครัวมีลูกสาว 1 คนเรียนอยู่ชั้น ป.2 ต่อมาได้เลิกร้างกัน แล้วมาคบหากับแฟนใหม่ได้ประมาณ 1 ปีและน้องสาวกำลังตั้งท้องได้ 3 เดือนมักจะมีปัญหากันอยู่ตลอดด้วยเรื่องหึงหวงซึ่งเวลามีปัญหาน้องไม่เคยเล่าให้ฟังจะเก็บปัญหาไว้คนเดียว ก่อนหน้านี้น้องเคยคิดฆ่าตัวตายมาหลายครั้งแล้วแต่ญาติพี่น้องช่วยเอาไว้ได้ และเวลามีปัญหาน้องสาวมักจะชอบขับรถออกจากบ้านไปเรื่อยไปเปื่อยกระทั่งมาก่อเหตุฆ่าตัวตาย ซึ่งตนและครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตเพราะเชื่อว่าน้องก่อเหตุเอง อยากถามน้องเขยว่าทำไมถึงทำกับน้องสาวของตนได้ขนาดนี้ มีปัญหาอะไรทำไมไม่มาคุยกันดีๆ ไม่น่าทำแบบนี้กับน้องของตน ขอให้ดวงวิญญาณของไปสู่สุคติ ไม่ต้องเป็นห่วงอะไร 

ทางด้านอาสากู้ภัยรายหนึ่งของมูลนิธิแห่งหนึ่ง เล่าว่าผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนรุ่นน้องของภรรยาตนและสนิทกันเมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 มิ.ย.ผู้เสียชีวิตได้โทรศัพท์มาหาตนเพื่อขอคำแนะนำว่าสามีได้หายออกจากบ้านตามหาก็ไม่เจอ เจอแต่ ส่วนคนหายไปก็เกิดความเครียดส่วนสาเหตุที่สามีหายเพราะทะเลาะมีปากเสียงกันเนื่องจากผู้เสียชีวิตจับได้ว่าสามีแอบไปมีกิ๊ก หลังถูกจับได้สามีก็หนีออกจากบ้านผู้เสียชีวิตติดต่อไม่ได้ ตนจึงแนะว่าถ้าหายไปครบ 24 ชั่วโมงก็ให้ญาติหรือพ่อแม่ของฝ่ายชาย ไปแจ้งความกับตำรวจให้ช่วยติดตามจากนั้นก็วางสายกระทั่งทราบว่ามาก่อเหตุฆ่าตัวตาย  

ร.ต.อ.ปริทรรศน์ ชูทอง พนักงานสอบสวน สภ.ดอนเจดีย์ เจ้าของคดีกล่าวว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องการต่อสู้ร่างของผู้เสียชีวิตก็ไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย และจากการสอบสวนญาติทราบว่าผู้เสียชีวิตเคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้งแต่ญาติช่วยไว้ได้ทันและช่วยกันห้ามไว้ไม่ให้คิดสั้น และเวลาที่มีปัญหาก็มักจะขับรถตระเวนไปตามสถานที่ต่างๆเพื่อระบายความเครียด กระทั่งมาก่อเหตุซ้ำจนเสียชีวิต และทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตจึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป