วันที่ 25 มิถุนายน 2565  นายวัฒนา พุฒิชาติ  ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษเปิดเผยว่าเมื่อวานนี้เวลา 17.00 น. ได้ไปที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเป็นประธานเปิดงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอกันทรลักษ์ ประจำปี 2565ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 - 29 มิถุนายน 2565 โดยมีนายอนุรัตน์  ธรรมประจำจิต  และนางสาวชนมณัฐ รอดบุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ  นายวิชิต  ไตรสรณกุล  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ  นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ นำหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดศรีสะเกษ  และเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนภูเขาไฟอำเภอกันทรลักษ์  มาร่วมในพิธีเปิดงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอกันทรลักษ์ ปี2565  เป็นจำนวนมาก     โดยงาน “เทศกาลผลไม้ และของดีอำเภอกันทรลักษ์ ประจำปี 2565” ระหว่างวันที่ 20 - 29 มิถุนายน 2565  มีกิจกรรม จำหน่ายทุเรียนภูเขาไฟ จากกลุ่มเกษตรกรมาตรฐาน GAP และ GI และผลไม้อื่นๆ  มีการประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งประกอบหางเครื่องกำนัน ผู้ใหญ่บ้านมีการประกวดผลผลิตทางการเกษตร ทุเรียนภูเขาไฟอำเภอกันทรลักษ์ เงาะ มังคุด ลองกอง ฝรั่ง ลิ้นจี่ สะตอ ประกวดส้มตำลีลา การประกวดแข่งขันผ้าแส่วเบญจศรีและการประกวดแข่งขันแส่วผ้าเบญจศรี  การออกร้านสินค้าโอทอปผลิตภัณฑ์ของกลุ่มแม่บ้านอำเภอกันทรลักษ์  มีการรำเฉลิมฉลองและแสดงอัตลักษณ์อำเภอกันทรลักษ์ จำนวน 250 คน มีการประมูลทุเรียนภูเขาไฟเพื่อนำรายได้ซ่อมแซมบำรุงศูนย์ราชการและอำนวยความสะดวกบริการประชาชนที่มาติดต่อราชการ
 

 นายวัฒนา พุฒิชาติ  ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษกล่าวว่า  การจัดงานนี้เป็นการประชาสัมพันธ์ผลผลิตทางการเกษตร และการท่องเที่ยวของอำเภอกันทรลักษ์ให้เป็นที่รู้จักของคนไทย และชาวต่างชาติ และยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ชาวเกษตรกร การสร้างองค์ความรู้ใหม่ด้านการเกษตรกรรม และการสร้างแรงจูงใจในการพัฒนาคุณภาพผลผลิตการเกษตร  เพื่อเป็นการส่งเสริมการตลาด สินค้าการเกษตรให้มีช่องทางการจำหน่ายและเป็นที่เชื่อถือของผู้บริโภค  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรมพื้นที่อีสานตอนใต้ และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านประจำถิ่น  เพื่อเป็นการนันทนาการ สร้างการมีส่วนร่วมของชาวอำเภอกันทรลักษ์   และเพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย พัฒนาศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ในพื้นที่อำเภอกันทรลักษ์


     

นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ กล่าวว่า อำเภอกันทรลักษ์ เป็นที่ราบเชิงเขามีปริมาณน้ำฝนและภูมิอากาศที่เหมาะสม ดินคุณภาพสูง เนื่องจากเป็นดินภูเขาไฟ ราษฎรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพด้านเกษตรกรรม มีพืชผลทางการเกษตรเช่น ทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง ฝรั่ง ลิ้นจี่ สะตอ และมีผลผลิตออกสู่ตลาดตลอดทั้งปี  โดยเฉพาะทุเรียนภูเขาไฟอำเภอกันทรลักษ์   ถือว่าเป็นพืชเศรษฐกิจ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดศรีสะเกษ มีรสชาดอร่อยกรอบนอก นุ่มใน กลิ่นไม่ฉุน เมล็ดลีบ ละมุนที่ลิ้น ละลายที่ใจ มีพื้นที่ปลูกทุเรียนในพื้นที่ 17 ตำบล 126 หมู่บ้าน เป็นเกษตรกร 1,596 ราย มีพื้นที่ปลูกทุเรียน 10.378 ไร่ มากเป็นอันดับที่ ๑ ของจังหวัดศรีสะเกษ พื้นที่ให้ผลผลิตแล้ว 3.500 ไร่ คาดการณ์ผลผลติ ปี2565 มีผลผลิตรวม 4,585  ตัน  สร้างมูลค่าให้เกษตรกรผู้ปลูกประมาณ 580 ล้านบาทต่อปี 
​​​​​​​ ​​​​​​​