วันที่ 24 มิ.ย.65 ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุดรธานี นายวิรชน ประดับศรี ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. จังหวัดอุดรธานี ร่วมแถลงข่าว "โครงการ The match football clinic" โดยมีสื่อมวลชนจังหวัดอุดรธานีทุกแขนงเข้ารับฟัง ที่ ลานกิจกรรม เซ็นทรัลพลาช่าอุดรธานี ชั้น 4 

สำหรับโครงการ The match football clinic ทางกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้สนับสนุนงบประมาณให้บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัดและสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อมอบกิจกรรมพิเศษนี้ให้เยาวชน รุ่นอายุ 14-16 ปี ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์จากนักเตะระดับตำนานจากสโมสรลิเวอร์พูล และสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมกับโค้ชระดับไลน์เซนต์ ที่ได้รับรองมาตรฐานโดยบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย ฟุตบอล จำกัด มาร่วมลงสนามถ่ายทอดทักษะฟุตบอลให้เยาวชนอย่างใกล้ชิด 


โดยได้มีกำหนดจัดกิจกรรม football cinic ของเยาวชนใน 4 ภาคของประเทศไทย เพื่อกระจายโอกาสการเข้าถึงกีฬาฟุตบอลให้แก่เยาวชนกับกิจกรรมฟุตบอลระดับโลกในรูปแบบ clinic และส่งเสริมให้เยาวชน นักกีฬาของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด เข้าร่วมกิจกรรมกีฬาฟุตบอลที่มีนักฟุตบอลระดับโลก ได้แก่ ศูนย์ภาคเหนือ ณ จังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ จังหวัดอุดรธานี ศูนย์ภาคกลางและภาคตะวันออก ณ จังหวัดจันทบุรีและศูนย์ภาคใต้ ณ จังหวัดภูเก็ต 

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ตได้จัดงานแถลงข่าวขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมโครงการ The match football clinic ผู้เข้าร่วมกิจกรรม football clinic จะได้พบกับนักเตะระดับตำนานของสโมสรระดับโลก ให้คำชี้แนะการฝึกซ้อมในรูปแบบต่างๆ ทั้ง 4 สนามฝึกซ้อมได้แก่ การเลี้ยงบอล การรับ-ส่งบอล การจับบอล และยิงประตู พร้อมกับชมที่มาของความยิ่งใหญ่ของการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสโมสรลิเวอร์พูล สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยทั้งนี้ โครงการ The match football cinic เป็นกิจกรรมเพื่อสร้างโอกาสให้เยาวชนชาย และหญิงในการเข้าถึงกีฬาฟุตบอล ผ่านกิจกรรมกีฬาฟุตบอลระดับโลก เพื่อเป็นเวทีสำหรับให้เยาวชนมีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลที่เป็นรูปแบบการแข่งขันที่มีมาตรฐานและส่งเสริมให้เยาวชน นักกีฬาได้รับทักษะ เรียนรู้เทคนิคและความรู้มาตรฐานกีฬาฟุตบอลในระดับนานาชาติ เพื่อพัฒนาทักษะตนเองสู่ความเป็นเลิศและอาชีพต่อไป