วันที่  24 มิถุยายน 2565 เทศบาลตำบลรำมะสักจัดโครงการรณรงค์ป้องกันแก้ไขปัญหาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก   (26 มิถุนายน 2565) มีนายอภิชาติ ศรีเหรา นายอำเภอโพธ์ทอง เป็นประธานในพิธีเปิด และร่วมแสดงความมุ่งมั่นเชิงสัญลักษณ์ โดยมีนายประสิทธิ์ ปกป้อง นายกเทศมนตรีตำบลรำมะสัก ผู้นำชุมชน หัวหน้าส่วนราชการในเขตพื้นที่ นักเรียนโรงเรียนวัดโพธิ์เอนและโรงเรียนวัดลั่นทม ร่วมแสดงเจตนารมณ์ในการทำลายยาเสพติดให้สิ้นซาก ณ หอประชุมลำไม้สัก เทศบาลตำบลรำมะสัก

 นายประสิทธิ์ ปกป้อง นายกเทศมนตรีตำบลรำมะสัก เปิดเผยว่าเทศบาลตำบลรำมะสัก ได้จัดโครงการรณรงค์ป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมาย หมู่บ้าน/ชุมชน สถานประกอบการ สถานศึกษา องค์กรเยาวชน องค์กรศาสนา หน่วยงาน/องค์กรภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ ได้รับรู้และเข้าใจถึงนโยบายยาเสพติดแนวใหม่ รวมทั้งโทษพิษภัยจากยาเสพติด สามารถป้องกันตนเอง ครอบครัว สังคมตลอดจนประเทศชาติให้ปลอดภัย จากยาเสพติด เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้และเห็นถึงความสำคัญของวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการต่อต้านยาเสพติด และเพื่อสร้างความรับรู้ความเข้าใจให้แก่กลุ่มเป้าหมายถึงนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดของ รัฐบาล ที่ต้องการลดความเดือดร้อน ความทุกข์ยาก ของประชาชน และเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในการดำเนินงาน ของรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนปลอดภัยจากยาเสพติดอีกทั้งให้ทุกภาคส่วนของสังคมได้ตระหนักถึงภัยจากยาเสพติดเฝ้าระวัง เสริมสร้างพื้นที่ กิจกรรม เชิงบวก เพื่อเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

ทางด้านนายอภิชาติ ศรีเหรา นายอำเภอโพธ์ทอง กล่าวว่าต้องขอแสดงความขอบคุณและชื่นชม คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล สถานีตำรวจภูธรรำมะสัก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโพธิ์เอน ตลอดจนพนักงาน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหายาเสพติด ที่ถือว่าเป็นสิ่งที่ ทำร้ายต่อเด็ก เยาวชน และความเจริญก้าวหน้าของประเทศชาติ จัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ภายใต้กรอบแนวคิดของการรวมพลัง เพื่อให้พ้นภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน นำไปสู่จุดมุ่งหมาย "สังคมไทยปลอดภัยจากยาเสพติด " โดยความร่วมมือของทุกองค์กร ทุกภาคส่วน ร่วมมือกันประชาสัมพันธ์และการสร้างการรับรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ เยาวชน ประชาชน ในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้มีความรู้ความเข้าใจและให้ความสำคัญใน การแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยให้เข้ามามีส่วนร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน ชุมชนของตนเอง ให้ปลอดภัยจากยาเสพติดได้อย่างยั่งยืนต่อไป

+++++++++++++