สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ชวนผู้สนใจสมัครร่วมโครงการสร้าง SMEs ไทย สู่เวทีการค้าสากล ประจำปี 2565 หรือต้นกล้า ทู โกล ครั้งสุดท้ายของปีนี้ ตั้งเป้าพัฒนาศักยภาพ SMEs พร้อมพาขยายตลาดในไทยและต่างประเทศ 

 

โครงการต้นกล้า ทู โกล ดำเนินการตามนโยบาย ฯพณฯ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการไทยให้สามารถปรับตัวเพื่อผลักดันให้ธุรกิจเติบโตในทุกสถานการณ์ โดยผู้ร่วมโครงการฯ จะได้เรียนรู้อัปเดตเทรนด์ธุรกิจจากผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจระหว่างประเทศ การตลาดยุคใหม่ และนักธุรกิจที่จะมาแชร์ประสบการณ์จริง 

โครงการฯ แบ่งเป็น 4 ระยะ ได้แก่ วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 ระยะที่ 1 อบรม Online ผ่านระบบ  Zoom Meeting เจาะลึกการทำธุรกิจระหว่างประเทศ รับแรงบันดาลใจจากตัวจริงของวงการค้าต่างประเทศและธุรกิจยุคใหม่ใส่ใจเทรนด์ BCG

ระยะที่ 2 วันที่ 6-8 กรกฎาคม 2565 อบรมเชิงปฎิบัติการในรูปแบบ Online ผ่านระบบ Zoom Meeting เพิ่มโอกาสการส่งออก พร้อมสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์และจัดทำแผนธุรกิจตอบโจทย์การเติบโตในทุกแพลตฟอร์ม 

ระยะที่ 3 วันที่ 20-22 กรกฎาคม 2565 อบรมเชิงปฎิบัติในรูปแบบ On-site ณ จังหวัดอุดรธานี เพื่อพัฒนาบรรจุภัณฑ์ต่อยอดสินค้านวัตกรรมในเชิงสร้างสรรค์เพื่อดึงดูดความสนใจและทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย  

 

ระยะที่ 4 วันที่ 3 สิงหาคม 2565 กิจกรรมเสวนา จัดแสดงสินค้า การให้คำปรึกษา พร้อมเจรจาธุรกิจกับ ผู้ซื้อรายใหญ่ เช่น เครือเซ็นทรัล, เดอะมอลล์, คิง เพาเวอร์, ลอว์สัน และผู้แทนการค้าจากจีนและชาติอาเซียน

 

รอบแรกรับผู้ประกอบการและผู้สนใจทั่วไปเพียง 150 ท่านเท่านั้น และจะคัดเลือกผู้ประกอบการนิติบุคคล ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม 25 ราย เข้าร่วมโครงการในระยะ 2-4 ต่อไป

สนใจ “เสริมแกร่งรอบด้าน ทะยานสู่เวทีการค้าโลก” กับโครงการต้นกล้า ทู โกล สมัครได้ที่: t.ly/_k2e  หรือสแกน QR Code บนโปสเตอร์ ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2565