เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่สนามกีฬาอำเภอทับสะแก ต.แสงอรุณ อ.ทับสะแก นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา “สนามกีฬาอำเภอทับสะแก” โดยมี นายสำนวน ทองศรี นายอำเภอทับสะแก พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอทับสะแก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอทับสะแก และจิตอาสาพระราชทาน เข้าร่วมกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ ทำความสะอาด ตัดแต่งกิ่งไม้ ต้นไม้ ตัดหญ้า เก็บกวาดบริเวณพื้นที่โดยรอบสนามกีฬา และฉีดล้างอัฒจันทร์ภายในสนามกีฬาให้มีความสะอาดสวยงาม ร่มรื่นปลอดภัย

นอกจากนั้นยังเป็นการสนองพระราชปณิธาน รักษา สืบสาน ต่อยอด อีกทั้งเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนและทุกฝ่ายตระหนัก และให้ความสำคัญในการรักษาความสะอาด สร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้กับสถานที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งสนามกีฬาทับสะแกมีความพร้อมในการเปิดให้บริการในการส่งเสริมกิจกรรมทางด้านกีฬาในพื้นที่ และทางอำเภอทับสะแกจะเปิดให้ประชาชนสามารถมาใช้บริการได้ในโอกาสต่อไป


และที่โรงเรียนอนุบาลกุยบุรี (วัดวังยาว) หมู่ 1 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี นายมนตรี ลังกาพินธุ์ นายอำเภอกุยบุรี พร้อมด้วย นายสมเจตร์ เจริญทรง ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา และจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนารณรงค์สร้างความปลอดภัยทางถนน ทำความสะอาด ปรับปรุงเครื่องหมายจราจร และทาสีทางข้ามหรือทางม้าลาย เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับครู ผู้ปกครอง และนักเรียนบริเวณหน้าโรงเรียน

ทั้งนี้จากอุบัติเหตุทางถนนเป็นสาเหตุสำคัญของการบาดเจ็บ การพิการ และการเสียชีวิต ซึ่งปัญหาดังกล่าวนอกจากจะนำมาซึ่งความสูญเสียทั้งชีวิต ร่างกาย และสภาพจิตใจของผู้ประสบภัยและผู้ใกล้ชิด ยังก่อให้เกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน จ.ประจวบฯ จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยทางถนน โดยใช้ชื่อ”การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” ต่อเนื่องในวันที่ 21 ของทุกเดือน โดยในวันนี้ นายอำเภอกุยบุรี ได้นำจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกันทำการตีเส้นชะลอความเร็วก่อนถึงทางข้าม จัดทำเครื่องหมายจราจร บนพื้นผิวถนนให้มีความชัดเจน จัดทำป้ายเตือนและป้ายสัญลักษณ์ ให้ผู้ขับขี่และผู้ข้ามถนนเห็นได้ชัดเจน รวมทั้งรณรงค์ปลูกฝังวินัยจราจรการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยให้กับนักเรียน