ชาวบ้านร้อง ถนนบริเวณสามแยกหนองถั่วแรด ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ เส้นทางไปแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ แตกเป็นร่องลึก รถวิ่งผ่านไปมามองไม่เห็นตกร่องได้รับความเสียหายหลายคัน  วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  เร่งแก้ไขปัญหาเริ่งด่วน

วันที่ 21  มิ.ย.65  ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก ชาวบ้านในพื้นที่ บ้านหนองถั่วแรด ม.2  ต.เขาคราม อ.เมือง  จ.กระบี่  ว่า ถนนบริเวณสามแยกบ้านหนองถั่วแรก  เส้นทางเชื่อมไปยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ    ชำรุดมีรอยแตก เป็นร่องลึกไม่ได้รับการซ่อมแซม  ส่งผลให้รถที่วิ่งผ่านไปมาได้รับความเสียหาย  และเกรงจะเกิดอุบัติเหตุ   จึงเดินทางไปตรวจสอบ   พบจุดที่ถนนชำรุด  อยู่บริเวณกลางสามแยกบ้านหนองถั่วแรดเป็น เส้นทางที่สามรถเชื่อมไปยังแหล่งท่องเที่ยว ที่สำคัญหลายแห่ง  เช่นท่าปอมคลองสองน้ำ  คลองสระแก้ว  ท่าเรือไปเขาเกาโรส และไปยังหาดอ่าวนาง   บริเวณกลางสามแยกถนนฝั่งขาออกไปยังถนนใหญ่  พบรอยแตกของผิวจราจร เป็นทางยาวตัดกับถนน ประมาณ 3 เมตร  ขนาดความกว้างประมาณ 25-30  ซ.ม. ลึกประมาณ 10 ซม. แต่มองจากบนรถไม่เห็น เมื่อรถวิ่งผ่านจะตกลงไปในร่องและมีเสียงดัง หากวิ่งเร็วก็จะทำให้ช่วงล่างเสียหาย 


นายกระจ่าง  โสบุตร ชาวบ้านในพื้นที่  กล่าวว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านได้แจ้งไปยัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ซึ่งไม่แน่ใจว่า เป็นแขวงทางหลวง หรือไม่  แต่ก็มีจนท.นำยางมะตอยมาใส่ในร่องเพื่อแก้ปัญหาชั่วคราว ครั้งหนึ่ง แต่ผ่านไปไม่กี่วัน ยางมะตอยก็เริ่มหลุดออก และเกิดรอยลึกมากขึ้นและกว้างขึ้น  ผ่านไปประมาณ 3 เดือน แล้วไม่มีใครมาดูแลอีกเลย  ตนเป็นห่วง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถนนสายนี้จะมีทั้งคนไทยเอง และนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างพื้นที่ขับรถจักรยานยนต์ที่วิ่งผ่านไปมาในแต่ละวันเป็นจำนวนมากจะเห็นได้ว่า ล้อรถตกลงไปในร่อง หลุมที่ชำรุดทุกคัน เกรงว่าจะได้รับอันตราย  ส่วนรถเก๋งที่โหลดเตี้ย ที่ผ่านมาก็ได้รับความเสียหายหลายคัน  จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวเข้ามาตรวจสอบและแก้ไขอย่างจริงจัง