เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 มิ.ย.65 เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยาได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์หลุดโค้งเสียหลัก ชนแบริเออร์มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 1 ราย ซึ่งเหตุเกิดบนถนนขอบอ่างมาบประชัน บริเวณหน้าปากซอย พรประภานิมิต 34 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกำลังอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ 

ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ ซูซูกิ สี น้ำเงิน-ดำ ทะเบียนกรุงเทพ สภาพพังยับเยิน ใกล้กันพบชายชาวต่างชาติ อายุประมาณ 35 ปี (ไม่พบเอกสารประจำตัว) ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายเลือดไหลเป็นจำนวนมาก อยู่ในอาการสาหัส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยที่ได้ทำการช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน 

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ชาวต่างชาติรายนี้ได้ขับรถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็วมาถึงที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้ง เกิดเสียหลักแหกโค้งพลิกคว่ำล้มกระแทกถนนไถลไปกับพื้นอย่างแรงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะมีพลเมืองดี ขับรถผ่านมาพร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในครั้งนี้