ด้วยธรรมชาติที่ถูกฟื้นฟูหลังจากปล่อยรกร้างมานานเกือบ 3 ปี ทำให้ผืนป่าชายเลนบนเกาะนกกลางแม่น้ำบางปะกง กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนสุดน่าทึ่ง ซึ่งบรรดาผู้คนที่ได้ชื่นชมต่างถ่ายภาพกลับไปอวดเพื่อนพ้องพร้อมโพสต์กันในโลกโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก

วันที่ 4 มิ.ย.65 เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณบนเกาะนกกลางปากแม่น้ำบางปะกง พื้นที่ ม.1 ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวนั่งเรือชมโลมาและเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ภายในป่าโกงกางที่มีสะพานทอดผ่านให้ได้เรียนรู้ศึกษาไปโดยรอบเกาะบนเนื้อที่กว่า 125 ไร่นั้น ได้เริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยนั่งเรือข้ามฟากไปเที่ยวชมความเป็นธรรมชาติบนเกาะบ้างแล้ว หลังจากทาง จ.ฉะเชิงเทรา ได้เริ่มปลดล็อคผ่อนคลายมาตรการต่างๆ

 

ซึ่งจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19  ที่เคยมีการระบาดอย่างต่อเนื่องมาอย่างยาวนานกว่า 2 ปี จนทำให้ธุรกิจทุกภาคส่วนรวมถึงการท่องเที่ยวได้หยุดชะงักลงไปด้วย แต่ล่าสุดทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการเสนอขอเปิด จ.ฉะเชิงเทรา เป็นจังหวัดท่องเที่ยว (Sandbox) ภายใต้มาตรฐานป้องกันการแพร่ระบาดของโรคในระดับ SHA เป็นอย่างต่ำ นับแต่วันที่ 1 มิ.ย.65 เป็นต้นไปนั้น ปรากฏว่า แหล่งท่องเที่ยวที่บริเวณภายในเกาะนกกลางน้ำนั้น ได้ถูกธรรมชาติทวงคืนกลับไปจนกลายเป็นเกาะที่รกร้าง อยู่ภายใต้ซากปรักหักพังของสะพานเดินศึกษาธรรมชาติที่ถูกกระแสลมและคลื่นน้ำซัดจนพังทลายชำรุดเสียหายไปอย่างยับเยินในหลายจุด และไม่สามารถที่จะเดินวนไปโดยรอบเกาะได้อีกต่อไป

 

แต่ในทางกลับกันนั้น ธรรมชาติให้คืนความดิบใหม่ อันเป็นสิ่งที่ชวนให้ผู้คนที่รักธรรมชาติบนความแปลกใหม่ได้รู้สึกตื่นตาตื่นใจไปกับความสวยงามของแนวใบไม้ที่ร่วงหล่นลงมาจากต้นที่ปูวางเรียงกับพื้นโรยทอดยาวไปบนแนวสะพานของเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ทำให้มองดูคล้ายดังกับว่า มีใครนำผืนพรมที่ถักทอสานต่อกันด้วยใบไม้มาวางเรียงรายไว้ให้ผู้คนที่เพิ่งได้เข้ามาสัมผัส ได้เดินทอดน่องไปตามเส้นทางบนสะพานที่ยังหลงเหลืออยู่ สลับกับสีของพื้นสะพานที่เคยมีคนมาบรรจงทาวาดลวดลายสลับแถบเหลืองแดง และมีภาพของโลมาสัตว์น้ำประจำถิ่นติดเอาไว้ที่พื้นเป็นสัญลักษณ์

 

จนทำให้ผู้คนที่ได้ย่างกายเดินเข้ามาสัมผัส ได้รู้สึกหลงไหลไปกับแนวป่าโกงกางที่เติบโตสูงใหญ่ออกรากสาขาโค้งงอสลับกับแนวใบไม้ร่วง ที่ทอดปูไปบนพื้นอย่างยาวไกลจนสุดสายตา โดยบ้างก็ได้พากันเดินทางมาบันทึกถ่ายภาพเซลฟี่ด้วยตนเอง บ้างก็ให้เพื่อนช่วยถ่ายภาพให้ หรือบางรายถึงกับต้องว่าจ้างตากล้องมาไว้ประจำตัวเพื่อคอยเดินติดตามถ่ายภาพมุมสวยงามไว้เป็นที่ระลึกโดยเฉพาะหญิงสาว ไม่เว้นแม้แต่ผู้สูงวัยก็ยังชื่นชอบพากันเช่าเหมารถตู้เดินทางมาเที่ยวชม

 

โดยมีบางรายถึงกับนอนเกลือกกลิ้งไปบนผืนพรมใบไม้ตามธรรมชาติ เพื่อถ่ายภาพและนำไปโพสต์ลงบนโลกโซเชียล หวังอวดเพื่อนๆ ให้ได้อิจฉา ถือเป็นความคึกคักแปลกใหม่จากสิ่งที่ธรรมชาติส่งกลับคืนมาให้แก่ผู้คน และถือเป็นการต้อนรับ “ฉะเชิงเทราแซนด์บ็อกซ์” ได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจเป็นที่สุด