บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ขอแจ้งเตือนผู้ใช้บริการ และผู้สั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ เพิ่มความระมัดระวังเพื่อไม่ให้ถูกหลอกลวงจากมิจฉาชีพ หลังพบมีผู้ตกเป็นเหยื่อ สูญเงินจากการสั่งซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง ไปรษณีย์ไทยในฐานะหน่วยงานด้านการสื่อสารและขนส่งของชาติมีภารกิจให้บริการรับฝากและนำจ่ายสิ่งของขอแจ้งเตือนผู้ใช้บริการที่สั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ โดยขอแนะนำให้ระมัดระวังและตรวจสอบเลือกร้านค้าที่มีความน่าเชื่อถือ ดูประวัติการซื้อขายของร้าน และการรีวิวของลูกค้าเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนการสั่งซื้อ ทั้งนี้ กรณีพบความผิดปกติของสิ่งของที่อยู่ในระหว่างขั้นตอนการรับฝาก ส่งต่อ หรือนำจ่ายของไปรษณีย์ไทยจะดำเนินการตามวิธีปฏิบัติ เช่น แจ้งเตือนผู้รับปลายทางให้ทราบถึงความผิดปกติและผู้รับสามารถปฏิเสธการรับสิ่งของได้หรือหากเป็นกรณีเก็บเงินปลายทางก็สามารถปฏิเสธการชำระเงินได้หรือสงสัยเป็นสิ่งของผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ทางกฏหมายที่เกี่ยวข้องจะมาตรวจสอบ และดำเนินการทางกฎหมายต่อไป อนึ่ง ผู้ใช้บริการที่พบเห็นการกระทำที่เข้าข่ายมิจฉาชีพหรือการหลอกลวงประชาชนสามารถแจ้งข่าวผ่านช่องทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ THP Contact Center 1545