ระบุเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิด รับจะทบทวนปรับปรุงขั้นตอนแต่เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก เผยลิฟต์คนพิการมีขั้นตอนปฏิบัติที่หารือร่วมกัน 3 ฝ่ายตั้งเป็นกฎไว้ เพื่อความสะดวก-ปลอดภัยให้ผู้พิการมากสุด โดยต้องปิดล็อกไว้ จะใช้ต้องกดปุ่มแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้ตั้งแต่ต้นทางยันปลายทางอย่างปลอดภัย

จากกรณีนายมานิตย์ อินทร์พิมพ์ ผู้พิการนั่งรถเข็นทุบทำลายกระจกลิฟต์โดยสารสำหรับผู้พิการที่สถานีอโศก เมื่อวันที่ 13 มี.ค.61 บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีเหตุการณ์นี้ โดยระบุ คืนวันอาทิตย์ที่ 11 มี.ค.61 เวลาประมาณ 20.15 น. นายมานิตย์ ได้มาใช้บริการที่สถานีอโศก โดยมาจากทางเชื่อมอาคารเทอร์มินัล 21 เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่ประจำสถานี ขอให้กรอกแบบฟอร์มบันทึกการโดยสารตามระเบียบปฎิบัติปกติสำหรับผู้พิการ แต่นายมานิตย์ปฎิเสธการลงชื่อ และได้เข้าไปทุบกระจกประตูลิฟต์แตก

ทั้งนี้ บริษัทเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ได้นิ่งนอนใจ หากขั้นตอนปฎิบัติทำให้ผู้พิการไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ บริษัทจะทบทวนปรับปรุงขั้นตอนปฎิบัติให้สะดวกมากขึ้น แต่ยังคงต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นผู้พิการ

สำหรับลิฟต์ที่ใช้บริการในสถานีบีทีเอส แบ่งเป็น 2 ประเภท ประเภทแรก คือ ลิฟต์สำหรับคนพิการใน 4 สถานี ได้แก่ สถานีหมอชิต ช่องนนทรี อโศก และอ่อนนุช โดยการก่อสร้างให้สามารถขึ้นตรงจากชั้นพื้นถนน ผ่านชั้นจำหน่ายตั๋วไปถึงชั้นชานชาลาได้โดยตรงเพื่อความสะดวกและปลอดภัยกับผู้พิการมากที่สุด ซึ่งได้ก่อสร้างและเปิดให้บริการพร้อมรถไฟฟ้าบีทีเอส ในปี 2542 และมีขึ้นตอนปฎิบัติเพื่อการใช้งานของผู้พิการ โดยกทม. บริษัทฯและสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทยได้หารือร่วมกันในขณะนั้นว่าจะปิดล็อกประตูลิฟต์ไว้และเมื่อมีผู้พิการมาใช้บริการ ให้กดปุ่มแจ้งเจ้าหน้าที่มารับ เพื่อกรอกแบบฟอร์มบันทึกการเดินทางและให้เจ้าหน้าที่พาขึ้นไปยังชั้นจำหน่ายตั๋วและชั้นชานชาลา เพื่อโดยสารรถไฟฟ้าไปยังสถานีปลายทาง โดยจะมีเจ้าหน้าที่รอรับที่สถานีปลายทางนำลงสู่ชั้นพื้นถนนอย่างปลอดภัย

ลิฟต์ประเภทที่สอง กทม.ได้สร้างลิฟต์เพิ่มเติมจนครบในเส้นทางเดิม และในส่วนต่อขยายทุกสถานี โดย ลิฟต์เหล่านี้เปิดให้ประชาชนทุกคนใช้งานได้ปกติ ซึ่งลิฟต์จะมี 2 ส่วน คือ ลิฟต์จากชั้นพื้นถนนไปยังชั้นจำหน่ายตั๋วจะอยู่นอกเขตชำระเงิน และลิฟต์จากชั้นจำหน่ายตั๋วไปยังชั้นชานชาลา จะอยู่ในเขตชำระเงิน จึงสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องกดเรียกเจ้าหน้าที่ แต่สำหรับผู้พิการเมื่อขึ้นมายังห้องจำหน่ายตั๋วแล้ว ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อกรอกแบบฟอร์มและรับบริการจากเจ้าหน้าที่