การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) แจ้งเตือนลูกค้าทั่วประเทศ อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแฝงตัวเรียกเก็บค่าน้ำประปาตามบ้าน หลังพบผู้เสียหายแล้วที่จังหวัดขอนแก่น ยืนยันไม่มีนโยบายเรียกเก็บเงินจากลูกค้าตามบ้าน พร้อมแนะนำทำธุรกรรมผ่านระบบออนไลน์ของ กปภ. หรือติดต่อ กปภ.สาขา ในพื้นที่ นายสมบูรณ์ สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า หลังจากที่มีบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ กปภ. เรียกเก็บเงินค่าน้ำประปาตามบ้านลูกค้าในพื้นที่ จ.ขอนแก่น นั้น ขอแจ้งเตือนว่า กปภ. ไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่เรียกเก็บเงินค่าน้ำประปาจากลูกค้าอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ กปภ. จะส่งเจ้าหน้าที่อ่านมาตรไปตรวจปริมาณการใช้น้ำพร้อมใบแจ้งค่าน้ำประปาให้ลูกค้ารับทราบ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องในแต่ละเดือน โดยใส่ไว้ที่กล่องรับใบแจ้งค่าน้ำประปาหรือตู้ไปรษณีย์หน้าบ้าน ซึ่งเป็นมาตรฐานการบริการของ กปภ. ลูกค้าสามารถเลือกชำระตามช่องทางที่สะดวก ดังนี้ 1) กปภ.สาขาที่ท่านใช้บริการ 2) ตัวแทนรับชำระค่าน้ำประปาของ กปภ. 3) ช่องทางออนไลน์ของ กปภ. ได้แก่ 1. เว็บไซต์ www.pwa.co.th 2. แอปพลิเคชัน PWA 1662 และ 3. PWA Line Official @PWAThailand เพื่อลดความเสี่ยงจากการเดินทาง และเป็นการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 นายสมบูรณ์ สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันกลุ่มมิจฉาชีพมักมีวิธีการแอบอ้างหลอกลวงประชาชนในหลายรูปแบบ หวังตบตาให้ดูน่าเชื่อถือ จึงขอเตือนให้ลูกค้าเพิ่มความระมัดระวังอย่าหลงเชื่อบุคคลที่เรียกเก็บค่าน้ำประปาตามบ้านเด็ดขาด ทั้งนี้ ขอให้ลูกค้าใช้บริการชำระค่าน้ำผ่าน กปภ.สาขา ที่ท่านใช้บริการ หรือช่องทางต่าง ๆ ที่ กปภ. แนะนำเท่านั้น หากพบพฤติกรรมการแอบอ้างดังกล่าว หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center โทร. 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง