ไทยประกันชีวิตประกาศความเป็นผู้นำ Digital Innovation ชี้ผลวิจัยระบุเป็นแบรนด์ที่คนเอ่ยถึงใน Social Media สูงสุด พร้อมรุก Music Marketing เปิดตัวปรากฏการณ์ใหม่ คลิปโฆษณาสั้น 6 วินาที สร้างแรงบันดาลใจคุณค่าชีวิตคุณค่าความรัก ผ่าน YouTube ก่อนมิวสิควิดีโอเพลงสุดฮิต นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยประกันชีวิตนับเป็นผู้นำของธุรกิจประกันชีวิต ในการก้าวสู่ยุคดิจิตอล ทั้งการสร้างแบรนด์ การสื่อสาร และการขยายตลาด ผ่านการใช้สื่อออนไลน์ที่หลากหลาย อาทิ เว็บไซต์, Line, Facebook, Twitter และ Instagram รวมถึงการพัฒนา Mobile Application เช่น ไทยไลฟ์การ์ด ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี โดยล่าสุดจากผลวิจัยของ Nielsen Zocial Listening Report ซึ่งจัดทำบทวิจัยเสียงของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ พบว่า ไทยประกันชีวิตเป็นแบรนด์ที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดในบทสนทนาบน Social Media ถึง 14% และเมื่อแยกตาม Platform ไทยประกันชีวิตยังคงเป็นแบรนด์ที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดใน Facebook โดยได้รับการกล่าวถึง 38% ทั้งนี้ จากข้อมูลด้านประชากรในปัจจุบัน มีผู้บริโภคที่ใช้ Facebook สนใจในเรื่องราวของผลิตภัณฑ์ธนาคารและประกันภัยกว่า 14 ล้านบัญชี จากจำนวนบัญชี Facebook รวมทั้งหมด 41 ล้านบัญชี (ข้อมูล ณ เดือนพฤษภาคม 2559) โดยเนื้อหาที่นำเสนอ (Content) บน Facebook ของกลุ่มธุรกิจประกันภัย ยังมีค่าปฏิสัมพันธ์ (Engagement) รวมกันสูงถึง 9.3 ล้านครั้ง สะท้อนให้เห็นถึงเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัย ไม่ได้มีเพียงเชิงปริมาณ แต่มีความน่าสนใจเพียงพอ ส่งผลให้ผู้บริโภคเข้ามามีส่วนร่วมกับเนื้อหาต่างๆ ของแบรนด์ หากเจาะลึกในเนื้อหาด้านประกันภัยที่ผู้บริโภคนิยมสนทนาบนโลกออนไลน์ พบว่าเรื่องของการตลาดมาเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือ ความต้องการซื้อ, การติดต่อผู้ให้บริการ, การเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์และข้อมูลจากตัวแทน ตามลำดับ และเพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำนวัตกรรมด้านดิจิตอล (Digital Innovation) รวมถึงการรุกสู่การขยายตลาดผ่านดนตรี หรือ Music Marketing ไทยประกันชีวิตได้ผลิตคลิปภาพยนตร์โฆษณาสั้น ความยาวเพียง 6 วินาที เผยแพร่ทาง YouTube ก่อนมิวสิควิดีโอเพลงที่ติดอันดับ Top Chart และ YouTube Thailife Channel นับเป็นครั้งแรกของภาพยนตร์โฆษณาในธุรกิจประกันภัยในรูปแบบใหม่ เพื่อนำเสนอแนวคิด “คุณค่าของชีวิต คุณค่าของความรัก” (Value of Life & Love) อันสะท้อนคุณค่าของการเคียงข้างกัน ซึ่งทำให้ชีวิตมีความหมาย โดยเผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2559 เป็นต้นไป คลิปภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าว ผลิตขึ้นรวม 3 เรื่อง คือ “เสียงที่เพราะที่สุด” “เวลา” และ “เขาจะโตขึ้น” โดยมุ่งเน้นถ่ายทอดภาพห้วงชีวิตอันเปี่ยมด้วยความรู้สึกที่สะท้อนถึงคุณค่าแห่งชีวิตและความรัก ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยนำเสนอผ่านช่วงชีวิตที่เรียบง่ายที่หลายคนอาจมองข้ามความหมายไป พร้อมข้อความที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชม อันเป็นเอกลักษณ์การสื่อสารของไทยประกันชีวิต “จากสถิติในปัจจุบันพบว่า คนรุ่นใหม่ใช้อินเทอร์เน็ตและ Social Media ผ่านสมาร์ทโฟน สูงถึงเกือบ 6 ชั่วโมงต่อวัน โดยเฉพาะ YouTube เป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่กลุ่ม Gen Y และ Gen Z นิยมใช้มากที่สุด คิดเป็น 98.8% ซึ่งข้อมูลนี้นอกจากจะสะท้อนถึงพฤติกรรมคนที่ให้ความสำคัญกับการเสพ Social Media มากขึ้น อาจหมายถึงการลดเวลาในการสร้างคุณค่าชีวิต สร้างภาพประทับใจกับครอบครัว คนรักหรือคนใกล้ตัวอีกด้วย ไทยประกันชีวิตมองเห็นความเปลี่ยนแปลงนี้ จึงต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยฉุกคิด หันมาใช้เวลากับคนในครอบครัวหรือคนใกล้ตัวมากยิ่งขึ้น แทนการอยู่ในโลก Social Media” นายไชยกล่าว นอกจากนี้ บริษัทฯเตรียมเปิดตัวแนวคิด Music Marketing รูปแบบใหม่อีกหนึ่งรูปแบบ ซึ่งจะเปิดตัวต่อเนื่องจากคลิปภาพยนตร์โฆษณา และคาดว่าจะเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของธุรกิจประกันชีวิตเช่นเดียวกัน รวมถึงเป็นช่องทางการสร้างแบรนด์ไทยประกันชีวิต ไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ในหลากหลายเซ็กเมนต์