จากกรณีเพจเฟซบุ๊กดังมีการแชร์เหตุการณ์ร้องเรียนจากลูกค้ารายหนึ่งถึงผู้ประกอบการที่พักแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตัวลูกค้าพบปัญหาหลายอย่างจากการเข้าพัก รวมถึงยังได้รับบาดเจ็บจากการถูกประตูกระจกห้องพักแตกใส่ เตาแก๊สระเบิด แต่เจ้าของรีสอร์ตก็ไม่สน แถมพูดจาไม่ดี ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.ย.64 มีรายงานว่า เจ้าของพูลวิลล่า เผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 กันยายน ถึง 17 กันยายน โดยลูกค้ารายนี้ติดต่อจองที่พักผ่านเฟซบุ๊ก เข้าเช็กอินเวลา 14.00 น. มาด้วยกันประมาณ 10 คน ค่าที่พัก 2,500 บาท และเก็บเงินประกันค่าเสียหายอีก 2,000 บาท ทั้งนี้ ที่พักตนเป็นบ้านพักพูลวิลล่า 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ภายในมีบริการสระว่ายน้ำ ไวไฟ เตาปิ้งย่าง คาราโอเกะ สนุกเกอร์ ต่อมาช่วงเย็นวันนี้ลูกค้าได้รับบาดเจ็บถูกกระจกบาด ตนเป็นคนตะโกนสั่งให้ลูกน้องเรียกรถพยาบาล และให้ขับรถออกไปตามรถพยาบาลของเทศบาลตำบลหนองพลับพาไปโรงพยาบาลหัวหิน ส่วนสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุ ทราบว่า หลานขึ้นจากสระน้ำ ขาลื่นไปกระแทกกระจก กระจกเลยแตกมาบาดขา ซึ่งค่าเสียหายคือ ลูกค้าต้องจ่าย 600 บาท ที่เหลือเจ้าของจะจ่ายเอง อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นก็สร้างความไม่พอใจกันไปแล้ว ในตอนเช้าของอีกวัน ลูกค้าแจ้งว่าแก๊สระเบิด จึงส่งคนไปดูทันที เพราะว่าน่าจะมีแก๊สรั่ว แต่ไปถึงก็ไม่มีกลิ่น ทั้งนี้ที่บ้านจะเป็นเตาแก๊สแบบ 2 หัว มีวาล์ว 2 ชั้น ถ้าเปิดหัวแก๊สหัวใดหัวหนึ่งทิ้งไว้ แก๊สจะระเหยออกมา เมื่อมาเปิดแก๊สอีกครั้งก็อาจจะระเบิดได้ หากเป็นความผิดพลาดของบ้านพัก ตนก็พร้อมรับผิดชอบ แต่ถ้าเกิดจากความประมาทของลูกค้า จะหาทางออกอย่างไร ความจริงหลังจากเกิดเหตุการณ์กระจกแตก ลูกค้าก็มีโทรศัพท์มาต่อว่า บ้านไม่ดีสักอย่าง เครื่องดูดควันใช้ไม่ได้ แต่พอลูกน้องมาเปิดให้ดูก็ใช้ได้ ส่วนกรณีที่ลูกค้าบอกว่า เจ้าของไม่ไปดูแล ในมุมตนคือ ตนบาดเจ็บนิ้วมือระหว่างทำร้านอาหาร ต้องดูแลร้านอาหาร แต่ก็ได้รับการรายงานจากลูกน้องว่า ลูกค้ามีอารมณ์รุนแรง ด่าทอหยาบคายตลอดเวลา ก็เป็นอีกเหตุหนึ่งที่ไม่ไปดูเอง เพราะต้องการลดการปะทะ แต่ถึงอย่างไรก็รีบส่งคนไปดูแลตลอด การที่ลูกค้าจะแจ้งความ ตนก็ยืนยันชัดเจนให้ดำเนินการเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงได้เต็มที่ การไปโพสต์อย่างนั้นทำให้บ้านพักเสียหายมาก เสื่อมเสียชื่อเสียง เปิดบริการมา 4-5 ปี ไม่เคยเกิดปัญหาอย่างนี้ แถมหลังเกิดเหตุลูกค้ารายนี้เช็กเอาต์ไปแล้ว ก็มีคนอื่นมาพักต่อ ก็ไม่มีปัญหาเรื่องกระจก เห็นชัดอยู่แล้วว่าลูกค้าลื่นไปชนกระจกล้มเอง เรื่องแก๊สมองว่าอาจจะเป็นเพราะลูกค้าใช้ไม่เป็น เพราะก่อนหน้านั้นก็เปิดแก๊สทำอาหารเย็นได้ตามปกติ อย่างไรก็ตามหากเป็นความประมาทของลูกค้า ๆ ก็ต้องยอมรับ ไม่โยนความผิดทั้งหมดเป็นของบ้านพัก ไม่ใช่จ่ายค่าที่พัก 2,500 บาท แล้วจะมาลดค่าความเป็นคนของคนอื่นได้ ขณะนี้กระแสโซเชี่ยลแรงมาก การโพสต์เพื่อให้โดนวิจารณ์ฝ่ายเดียวทำให้ไม่มีโอกาสได้อธิบาย ซึ่งเรื่องนี้อาจจะต้องฟ้องกลับด้วย เพราะได้รับความเสียหายและส่งผลกระทบต่อธุรกิจ