เมื่อ เร็ว ๆ นี้ ที่บริเวณด้านหน้าศูนย์ท่องเที่ยวอยุธยา(ศาลากลางหลังเก่า) นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดตัวแบรนต์ท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แบรนต์ “GO-Ayutthaya” โดยมีนายพงษ์อนันต์ จันทร์ไพร ผอ.สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติ จำนวนมากเข้าร่วมงานเปิดแบรนต์ท่องเที่ยวตัวใหม่ของอยุธยา ภายในงานเต็มไปด้วยบรรยากาศกลิ่นอายของความเป็นไทยแบบโบราณ เช่นการแสดงโขนชุดยกรบ โขนเป็นสิลปะการแสดงชั้นสูงของไทยมีประวัติยาวนานตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ที่มีความสง่างามอลังการและอ่อนช้อย อีกทั้งการแต่งกายย้อนยุค แบบไทยโบราณของผู้เข้าร่วมงาน ขนมไทย รวมถึงของที่ระลึกในงาน ขนมเปียกปูน หน้ากะทิ การแสดงรำมวยไทย และยังเปิดตัว 2 บทเพลงด้วยการนำดนตรีไทยผสมผสานเข้ากับเปียนโนนั่นคือเพลง GO-Ayutthaya เล่าถึงประวัติความเป็นมาของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากอดีตถึงปัจจุบัน และเพลง อยุธยาราชธานีเก่า ที่นำเอาคำขวัญของจังหวัด มาขับร้องแบบไทยเดิม เล่นควบคู่ไปกับดนตรีไทย และเปียนโน อย่างอลังการ นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ผมอยากใช้คำง่ายๆ จำง่ายๆ ให้ติดหูและติดตาผู้คน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยว มันต้องมีคำว่าอยุธยาอยู่แน่นอน แต่ต้องต่อด้วยอะไรหรือขึ้นด้วยอะไรก็มาจบที่คำว่า โก จึงใช้คำพูดว่า โกอยุธยา หรือไปอยุธยา ก็จำง่าย รวมทั้งการออกแบบ โลโก้ มาอยุธยาก็ต้องนั่งรถสามล้อกบ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของอยุธยา แต่ถ้าจะถามทุกท่านไปว่าทำไมต้องโกอยุธยา อันนี้ต้องให้ลองโกอยุธยาดู นะครับ ตัวแบรนต์ GO-Ayutthaya ได้รวบรวมข้อมูลข่าวสาร และกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยว ดูข้อมูลวางแผนการท่องเที่ยว โดยจะเชื่อมต่อเข้ากับโซเชี่ยวมีเดียต่างๆ ทั้งในเว็บไซด์ แฟนเพจ เฟสบุ๊ค และอื่นๆ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยว โดยตั้งเป้าว่าจะมีเงินสะพัดประมาณ 300 ล้านบาท