วันที่ 26 ก.ค. 64 บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งกรณีบางพื้นที่ต้องส่งพัสดุล่าช้า ขณะนี้มีจำนวน 45 รหัสไปรษณีย์ โดยได้แจ้งลูกค้าล่วงหน้าแล้ว ประกอบในช่วงล็อกดาวน์ในจังหวัดประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินมีพัสดุเพิ่มเข้ามาเป็นเท่าตัว และบางจังหวัดเพิ่มเป็น 3 เท่าตัว ซึ่งในช่วงปกติจำนวนพัสดุอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านชิ้น แต่ในช่วงนี้พัสดุเพิ่มขึ้นมากขึ้น 2.2 ล้านชิ้น แต่ละวันเพิ่มเป็นหลักแสน ขณะที่พนักงานเคอร์รี่ประมาณ 20,000 คนทั่วประเทศ และรับพนักงานเข้ามาทำงานใหม่ประมาณเฉลี่ยวันละ 200-300 คน โดยขบวนการรับคนต้องใช้เวลาเป็นสัปดาห์แต่ปริมาณพัสดุเพิ่มหลักแสน จึงมีความล่าช้าซึ่งปกติพัสดุจะส่งถึงมือผู้รับในวันถัดไป และส่วนหนึ่งบริการของไปรษณีย์บางพื้นที่ปิดชั่วคราว รวมทั้งศูนย์กระจายสินค้าบริษัทดังที่วังน้อยติดโควิด พัสดุจึงเข้ามาเพิ่มสาขาของเคอรี่แทน ทั้งนี้ มีสาขาย่อยที่อยู่ตามร้านขายของชำ ร้านกาแฟ ร้านในหมู่บ้านจัดสรร ต้องปิดเพราะติดโควิดและป้องกันโควิด รวมทั้งพนักงานบางสาขาติดโควิด จึงต้องปิดเราทำตามมาตรการควบคุมโรค ซึ่งก่อนปิดสาขาย่อยผู้ประกอบการจะแจ้งมาทางบริษัท สำหรับสาขาย่อยมีพนักงาน 1-2 คน ซึ่งมีประมาณ 10,000 แห่งทั่วประเทศ ขณะที่ศูนย์ส่งพัสดุขนาดใหญ่มีทั้งหมด 6,000 แห่ง และศูนย์ส่งพัสดุขนาดกลางที่เป็นตึกแถวมีอยู่ประมาณ 1,000 แห่ง และทุกวันนี้ยังมีสาขาย่อยรายใหม่ๆ ที่ทยอยเปิดให้บริการ