“อีฟ” น้ำมะพร้าวแท้ 100% คว้ารางวัล Your Choice @Focus Hong Kong ตอกย้ำความภูมิใจน้ำผลไม้แบรนด์ไทย ครองใจชาวฮ่องกงมากที่สุด ประจำปี 2017 นายพงศกร พงษ์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเนอรัลเบฟเวอร์เรจ จำกัด ผู้ผลิตน้ำมะพร้าวแท้ 100% ตรา “อีฟ” เปิดเผยว่า ได้รับมอบรางวัล “ยัวร์ ช้อยส์ @ โฟกัส ฮ่องกง” (Your Choice @ Focus Hong Kong) ในสาขา “แบรนด์น้ำผลไม้ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผลการโหวตของชาวฮ่องกงประจำปี 2017” (Most Favorite Fruit Juice Brand Award 2017) โดย “อีฟ” ถือเป็นแบรนด์ของคนไทยแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ โดยพิธีมอบรางวัลจัดขึ้นโดย บริษัท โฟกัส มีเดีย (Focus Media) ผู้นำด้านสื่อดิจิทัลนอกบ้านชื่อดังของฮ่องกง ซึ่งในปีนี้มีแบรนด์ที่ได้รับรางวัลจากการโหวตโดยชาวฮ่องกงผ่านทางออนไลน์ รวมทั้งสิ้น 22 สาขา นับเป็นอีกหนึ่งในความสำเร็จของ “อีฟ” ในการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย รางวัลจากการโหวตของชาวฮ่องกงที่เราได้รับในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวแห่งความสำเร็จและใบเบิกทางสำคัญที่น้ำมะพร้าวสัญชาติไทยตรา “อีฟ” ก้าวไปสู่ตลาดจีน พงศกร พงษ์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเนอรัลเบฟเวอร์เรจ จำกัด กล่าวว่า ในเกาะฮ่องกง “อีฟ” วางจำหน่ายน้ำมะพร้าวได้ 2 ปี 6 เดือนแล้ว นำโดย 3 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ น้ำมะพร้าว 100%, น้ำนมมะพร้าว และน้ำมะพร้าวเผา ราคาตั้งแต่ 11.9-13.9 เหรียญฮ่องกง แล้วแต่ช่องทางการจำหน่าย ครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ในฮ่องกง ตัวเลขการเติบโตต่อปีอยู่ที่ 50% ผลิตน้ำมะพร้าวขายได้ถึง 13 ล้านลิตรต่อปี เป็นผู้นำทั้งในด้านปริมาณและมูลค่ามีแนวโน้มการเติบโตที่สูงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยที่มาแห่งความสำเร็จนี้เราใช้กลยุทธ์ด้านการจัดจำหน่าย กระจายสินค้าทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าทั่วไป มีคู่ค้าทางธุรกิจที่สำคัญคือ บริษัท เอ เอซ วัตสันกรุ๊ป ฮ่องกง รวมถึงทางแบรนด์อีฟมีทีมการตลาดและการประชาสัมพันธ์เสริมด้วย โดยเราเน้นกลยุทธ์ในการทำสื่อการตลาด ณ จุดขาย และ โซเชียล มีเดีย ตลอดจน เรามีงานวิจัยทางการตลาดเป็นเครื่องมือวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค และทำให้มีแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจน “หลังจากที่ทราบว่าได้รับการโหวตจากชาวฮ่องกงว่า อีฟ น้ำมะพร้าว 100% เป็นสินค้าที่ผู้บริโภคนึกถึงมากที่สุด ก็รู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งในผลการตอบรับที่ดีเกินคาด เนื่องจากเราเพิ่งเข้าไปทำตลาดได้ไม่ถึง 3 ปี ถือว่ารางวัลนี้เป็นสิ่งที่เหนือความคาดหมาย เป้าหมายต่อจากนี้ คือ การเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในฮ่องกง และต่างประเทศ จากผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าวและน้ำผลไม้อื่นๆ น้ำมะพร้าวจากเมืองไทยมีชื่อเสียงมากอยู่แล้ว เพราะ Product of Thailand ยังคงได้รับความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคทั่วโลกว่าเป็นสินค้ารสชาติดี มีคุณภาพ” พงศกร กล่าว