SNNP เสริมศักยภาพการกระจายสินค้าสู่มือผู้บริโภคทั่วประเทศ หลัง ‘บุญรอดเทรดดิ้ง’ เข้าร่วมทุนใน บริษัท สิริ โปร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเครือของ SNNP ชูทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญและความเข้าใจผู้บริโภค และเทคโนโลยีโลจิสติกส์ที่ทันสมัย พร้อมศูนย์กระจายสินค้า 11 แห่งทั่วประเทศ เพื่อผลักดันสินค้าให้ครอบคลุมร้านค้าและผู้บริโภคให้ทั่วถึงได้มากที่สุด สร้างความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน หนุนรายได้ของบริษัทฯ เติบโตแบบก้าวกระโดด สู่ผู้นำในธุรกิจเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวแห่งอาเซียน
นายวิวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชั้นนำในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวเปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างช่องทางการนำผลิตภัณฑ์ไปถึงมือผู้บริโภค หรือการกระจายสินค้าให้มีความแข็งแกร่ง เพื่อจัดจำหน่ายสินค้าให้เข้าถึงร้านค้าปลีกและร้านค้าส่งดั้งเดิมให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น
โดยที่ผ่านมาบริษัทได้จัดตั้งบริษัท สิริ โปร จำกัด ร่วมกับทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ ดำเนินธุรกิจการจัดจำหน่ายและการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคโดยใช้เทคโนโลยีระบบโลจิสติกส์ (Logistics) อันทันสมัย กระจายสินค้าได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ภายใต้การมีศูนย์กระจายสินค้า 11 แห่งทั่วประเทศ และการบริหารจัดการคลังสินค้าที่มีประสิทธิภาพ พร้อมทีมหน่วยรถเงินสด ช่วยกระจายสินค้าให้เข้าถึงกลุ่มร้านค้าปลีกได้ประมาณ 70,000 ร้านค้า และร้านค้าส่งดั้งเดิมประมาณ 3,600 ร้านค้า โดยใช้กลยุทธ์ที่มีความยืดหยุ่น เข้าใจถึงความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่ สามารถตอบสนองลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะสร้างความได้เปรียบในเชิงการแข่งขันให้กับบริษัท
ทั้งนี้เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา บริษัทบุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และไม่มีแอลกอฮอล์ชั้นนำของประเทศไทย ได้ร่วมทุนในบริษัท สิริ โปร จำกัด โดยบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 30 ขณะที่บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นที่สัดส่วนร้อยละ 50 และทีมผู้บริหารถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 20 ในบริษัท สิริ โปร จำกัด
“การร่วมทุนครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัท สิริ โปร จำกัด และทั้ง 2 บริษัท ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการกระจายสินค้าเข้าถึงร้านค้าปลีกและร้านค้าส่งดั้งเดิมได้อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการใช้กลยุทธ์ ณ จุดขาย เพื่อผลักดันสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภค ซึ่งจะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดและตอกย้ำเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจของลูกค้า”
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ศรีนานาพร กล่าวอีกว่า การร่วมทุนดังกล่าว สร้างความแข็งแกร่งให้กับสิริโปร ซึ่งเป็นหัวหอกในการกระจายสินค้าให้กับช่องทางร้านค้าแบบดั้งเดิม (Traditional Trade) ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าให้ความสำคัญกับช่องทางร้านค้าสมัยใหม่ (Modern Trade) ซึ่งก็มีความสำคัญและมีความสัมพันธ์อันดีกับบริษัทฯ รวมทั้ง ยังมุ่งขยายช่องทางจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ (E-Commerce) และเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine) เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง
ส่วนตลาดต่างประเทศนั้น เพื่อเพิ่มศักยภาพและความแข็งแกร่งในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว บริษัทฯ ร่วมมือกับพันธมิตรท้องถิ่นจัดตั้งบริษัทย่อย เพื่อผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าในประเทศกัมพูชา โดยได้จัดตั้งบริษัทย่อยในกัมพูชา ได้แก่ S.C Food Products Co., Ltd., STVV Development Co., Ltd. และ S.C Food Trading Co., Ltd. ปัจจุบันโรงงานในประเทศกัมพูชาก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์เป็นที่เรียบร้อยในปี 2562
ขณะที่ในเดือนมี.ค.62 บริษัทจัดตั้ง S.T. Food Marketing Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในประเทศเวียดนาม เพื่อผลิตขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่มเยลลี่สำเร็จรูปและจัดจำหน่ายในประเทศเวียดนาม มีเป้าหมายว่าจะเริ่มก่อสร้างในไตรมาส 3/2564 คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2565 นอกจากนั้นบริษัทยังจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อจัดจำหน่ายสินค้าในประเทศจีน รวมทั้งกลุ่มประเทศในทวีปยุโรป ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้ SNNP ก้าวสู่ผู้นำธุรกิจเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวแห่งอาเซียน