สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม สาขาอำเภอกำแพงแสน ยกระดับการให้บริการประชาชนด้วยความประทับใจ เดินกลับไปด้วยรอยยิ้ม เน้นนำเทคโนโลยีพัฒนาสู่หน่วยงานรัฐที่เป็นเลิศด้านการบริการที่มีคุณภาพเพื่อประชาชน
นางธารีรัตน์ พิมพ์เจริญ หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม สาขาอำเภอกำแพงแสน เผยว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน ทำให้การบริการประชาชนต้องมีการปรับรูปแบบให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน แต่การบริการยังจะต้องดำเนินการให้เกิดประสิทธิภาพสูง โดยขณะนี้ได้ดำเนินการไปในเรื่องการตั้งจุดคัดกรองก่อนการเข้ารับบริการ ตามมาตรการของ สคบ. โดยจัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองตลอดเวลาและมีอุปกรณ์เครื่องมือสำหรับการตรวจเพื่อให้มีความปลอดภัยกับประชาชนและเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติหน้าที่
นางธารีรัตน์ กล่าวว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม สาขาอำเภอกำแพงแสนยังได้รับนโบาย จากนายฉัตรชัย อนันตกูล ขนส่งจังหวัดนครปฐม ที่ได้มุ่งน้นการให้บริการประชาชนให้ได้รับความสะดวกและรวดเร็วไม่ต้องนั่งรอหรือใช้เวลาในการติดต่อประสานงานนาน โดยการนำเอาเทคโนโลยีจากแอพลิเคชั่นต่างๆ ที่กรมขนส่งทางบน ได้จัดทำขึ้น สำหรับให้ประชาชนได้นำมาใช้ได้ด้วยตนเอง หรือมีการอบรม สอบถาม จองคิว แบบออนไลน์ ซึ่งจะทำให้รูปแบบการให้บริการมีความคล่องตัว ลดการพบกับเจ้าหน้าที่โดยตรง เช่น แอพพลิเคชั่น DLT-Smart Queue สำหรับจองคิวต่อใบขับขี่ออนไลน์ ซึ่งแม้ขณะนี้มีการชลอการเปิดอบรมทำใบอนุญาตขับขี่ แต่เมื่อมีการเปิดให้อบรมก็สามารถดำเนินการผ่านแอพพลิเคชั่นได้ทันที โดยยังมีการอบรมออนไลน์ ด้วย แอพพลิเคชั่น DLT-E-Learning ด้วยเช่นกัน
นางธารีรัตน์ กล่าวอีกว่า ช่วงที่ผ่านมาสำนักงานนส่งจังหวัดนครปฐม สาขาอำเภอกำแพงแสน จะมีการให้ความรู้กับประชาชนเกี่ยวกับการโหลดแอพลิเคชั่นต่างๆ มาใช้แล้ว แต่งานหลักที่ดำเนินการ ยังคงมีประชาชนเดินทางเข้ามาติดต่อตามปกติดเช่น การชำระภาษี การจดเบียนรถประเภทต่างๆ ก็ได้มีการพัฒนารูปแบบด้วยการจัดระบบ One Stop Service และมีบริการไม่หยุดในช่วงพักเที่ยง ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนได้ตอบรับและเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอีกส่วนคือการจัดสวนหย่อมเพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวในหน่วยงาน โดยเป็นจุดที่ให้ประชาชนสามารถไปนั่งรอพักนอกตัวอาคาร เพื่อลดความแออัดและนำลดการเสี่ยงในการรวมตัวโดยยังได้เป็นที่พักผ่อนระหว่างมารอเพื่อการติดต่องานอีกด้วย
"เรามีการบริการที่ชัดเจนในเรื่องอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในเรื่องต่างๆ ให้สอดคล้องกันกับหน่วยงานต้นสังกัด และพัฒนาการให้บริการประชาชนที่เข้ามาติดต่อ ด้วยความรวดเร็ว มีประสิทธิภาพเดินกลับออกไปด้วยรอยยิ้ม โดยสร้างบรรยากาศจากเจ้าหน้าที่ที่ให้ความเป็นกันเองกับผู้มาติดต่อ เหมือนหน่วยงานราชการที่เป็นมิตรกับประชาชน ซึ่งที่ผ่านมามีประชาชน ได้ตอบรับกับรูปแบบดังกล่าวมากขึ้น ซึ่งเรายังคงจะพัฒนาต่อไปเพื่อให้ สำนักงานระดับอำเภอสามารถเป็นส่วนหนึ่งที่จะก้าวสู่หน่วยงานในยุคไทยแลนด์ 4.0 ให้ได้" หัวหน้าสำนักงานนส่งจังหวัดนครปฐม สาขาอำเภอกำแพงแสน กล่าวปิดท้าย