Bolt แพลตฟอร์มชั้นนำในการให้บริการเรียกรถ เปิดตัว Bolt Ladies บริการใหม่ล่าสุดที่ให้ผู้โดยสารหญิงสามารถกดเลือกรับบริการโดยสารกับคนขับที่เป็นผู้หญิงเท่านั้นได้ เพื่อเสริมความสบายใจโดยเฉพาะเมื่อต้องเดินทางคนเดียว Bolt จะเชื่อมต่อข้อมูลการเรียกใช้บริการของผู้โดยสารหญิงที่เลือกใช้บริการเข้ากับระบบของคนขับผู้หญิงเท่านั้น โดยข้อมูลการเรียกใช้บริการจะไม่ปรากฎแจ้งบนระบบของคนขับชาย ซึ่งค่าบริการของ Bolt Ladies จะเท่ากันกับค่าบริการหลักของ Bolt โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม นอกจากนี้ผู้โดยสารที่ใช้บริการ Bolt ยังสามารถกดใช้ฟังก์ชั่น ‘Share my ETA’ ภายในแอปพลิเคชัน เพื่อแชร์รายละเอียดการเดินทางและระยะเวลาโดยประมาณที่ผู้โดยสารจะไปถึงจุดหมาย ให้กับเพื่อนหรือคนในครอบครัวได้ ซึ่งผู้โดยสารสามารถแชร์รายละเอียดดังกล่าวนี้ให้กับทุกคนที่อยู่ในรายชื่อติดต่อโดยสามารถส่งผ่านข้อความ SMS หรือคัดลอกลิ้งก์และส่งผ่านแอปสื่อสารที่ตนสะดวก โดยผู้ที่ได้รับลิ้งก์จะสามารถติดตามสถานการณ์เดินทางของผู้โดยสารบนแผนที่ได้แบบเรียลไทม์ รวมถึงทราบชื่อของคนขับ รุ่นรถ เลขป้ายทะเบียน ตำแหน่งรับผู้โดยรับสาร จุดหมายปลายทาง และเวลาโดยประมาณที่ผู้โดยสารจะเดินไปทางถึงจุดหมายอีกด้วย Ireoluwa Obatoki ผู้จัดการประจำภูมิภาคของ Bolt กล่าวว่า “Bolt มุ่งมั่นพัฒนาระบบบริการขนส่งที่ปลอดภัยสำหรับผู้หญิงทุกคนอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นคนขับหรือผู้โดยสาร เราเปิดตัวบริการ Bolt Ladies เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ต้องการเลือกใช้บริการโดยสารกับคนขับรถผู้หญิง นอกจากผู้โดยสารหญิงแล้ว ก็ยังมีคนขับหญิงอีกมากมายที่ต้องการเป็นผู้ให้บริการขนส่งบนแพลตฟอร์ม ซึ่ง Bolt Ladies ถือเป็นบริการใหม่ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสามารถสร้างรายได้จากการเป็นคนขับหญิงร่วมกับ Bolt ได้ และผู้โดยสารหญิงที่เดินทางในกรุงเทพฯ ก็สามารถที่จะเลือกใช้บริการดังกล่าวด้วยบริการขนส่งของ Bolt ที่รับส่งถึงที่ในราคาจับต้องได้” โดยในการสมัครเป็นคนขับรถกับ Bolt คนขับรถจะต้องยื่นเอกสารยืนยันตัวตนต่างๆ ทำให้มั่นใจได้ว่าจะมีแต่คนขับหญิงเท่านั้นที่ได้ให้บริการบนระบบของ Bolt Ladies โดยคนขับหญิงที่ให้บริการบนระบบใหม่นี้จะไม่ถูกปรับใดๆ หากมีการกดยกเลิกให้บริการ กรณีพบว่าผู้โดยสารที่กดเรียกใช้บริการนั้นเป็นผู้โดยสารผู้ชายไม่ใช่ผู้หญิงตามที่แจ้ง ทั้งนี้ Bolt มุ่งมั่นดูแลมาตรฐานคุณภาพบริการแบบเรียลไทม์และใส่ใจทุกข้อคิดเห็นของลูกค้า รวมถึงสนับสนุนให้ผู้โดยสารมอบคะแนนการใช้บริการหลังการเดินทางแต่ละครั้งเพื่อเป็นข้อมูลให้บริษัทสามารถพัฒนาบริการได้อย่างต่อเนื่อง โดยผู้โดยสารสามารถติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงผ่านแอปพลิคชัน Bolt